‘Piggy Bank’ โมบายแอพพลิเคชันบังคับออม

01 มิ.ย. 2560 | 02:00 น.
นายสุทัต จิตมั่นคงสุข รองกรรมการผู้จัดการ สายงานดิจิทัลและเทคโนโลยีสารสนเทศธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)เชิญชวนลูกค้าใช้ “Piggy Bank”หรือ กระปุกออมสินอัตโนมัติฟีเจอร์การออมเงินแบบดิจิตอลบน Thanachart Connect โมบายแอพ ที่ช่วยเพิ่มวินัยการออมทำให้ทุกฝันเป็นจริงได้อย่างง่ายดายด้วยการออมอัตโนมัติเมื่อถึงวันที่กำหนดเงินจะเข้าบัญชี Piggy Bank เลือกออมได้ทั้งแบบปัดเศษ หรือเท่ากันทุกเดือน อีกทั้งรับดอกเบี้ยสูง 1.8% ต่อปี เมื่อออมกับบัญชีธนชาต e-SAVINGs และผูกพร้อมเพย์

สำหรับ “Piggy Bank”หรือ “กระปุกออมสินดิจิตอล”จะเป็นตัวช่วยให้ลูกค้าเก็บเงินสร้างฝันได้ง่ายๆ ผ่านมือถือแบบอัตโนมัติ ซึ่งธนชาตมุ่งตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตบนดิจิตอลจึงพัฒนาฟังก์ชัน พิเศษ “PiggyBank” ใน Thanachart Connect เพื่อสนับสนุนให้ออมเงิน เพียงระบุจำนวนเงินที่ต้องการออมในแต่ละเดือน หน้าที่ของ PiggyBank จะโอนเงินตามที่ระบุจากบัญชีที่ต้องการตัดเข้าอีกบัญชีที่ตั้งไว้เป็น Piggy Bank โดยอัตโนมัติตามวันที่ระบุไว้ หรือจะเลือกการออมแบบกวาดเศษจากหลักสิบถึงหลักพันให้โอนอัตโนมัติไปยัง Piggy Bank ในทุกเดือน และลูกค้าจะได้รับดอกเบี้ยสูงถึง 1.8%ต่อปี เมื่อออมกับบัญชี e-SAVINGS ที่ผูกคู่พร้อมเพย์ โดยธนชาตเป็นธนาคารแรกที่เลือกปัดเศษไปออมได้เป็นแบงก์แรก

ที่ผ่านมา ธนชาตได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากรูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิดใหม่ “Smart Solution” เป็นบัญชีเก็บและใช้ไปด้วยกันโดยแบ่งออกเป็น 2 บัญชี คือ

1. บัญชีออมทรัพย์ “e-SAVINGS” บัญชีเก็บ ซึ่งเป็นนวัตกรรมทางการเงินที่ไม่ต้องมีสมุดคู่ฝากและมีความคล่องตัวสูง ถอนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ดอกเบี้ยไม่ลดรับดอกเบี้ยสูง1.5% ต่อปี พิเศษ!รับดอกเบี้ย 1.8% ทันที เมื่อผูกบัญชีกับธนชาต พร้อมเพย์

2. บัญชีออมทรัพย์ “ธนชาตฟรีเว่อร์” (Freever) บัญชีใช้ที่สามารถทำธุรกรรม ถอน โอนจ่าย ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม และโอนต่างธนาคาร ฟรีสูงสุด 20ครั้ง/เดือน พิเศษขึ้นอีก! เมื่อผูกพร้อมเพย์กับบัญชีฟรีเว่อร์ รับสิทธิ์โอนพร้อมเพย์ฟรีทุกวงเงินไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยทั้ง 2บัญชีออมทรัพย์จะให้อิสระกับการบริหารเงินในสไตล์ Smart Solution ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์ผ่าน Thanachart Connect โมบายแอพ ธนาคารบนมือถือ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,266 วันที่ 1- 3 มิถุนายน พ.ศ. 2560