“อาร์เอส” รับเงิน 2.4พันล้าน หุ้นลูกแปลง RS-W3 เทรด 1 มิ.ย.

29 พ.ค. 2560 | 07:19 น.
 

นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิเป็นหุ้น (RS-W3) จำนวน 193,332,870 หน่วย ในอัตรา 5 หุ้นต่อ1 วอร์แรนต์ ในราคา 12.50 บาทต่อหุ้น จะเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วันที่ 1 มิถุนายนนี้ ซึ่งบริษัทจะได้รับเงินจากการแปลงวอร์แรนต์มากกว่า 2.4 พันล้านบาท รวมถึงผลประกอบการที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ทำให้สัดส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E ) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ จากปัจจุบัน 2.7 เท่า

สำหรับเงินที่ได้มาจะใช้เป็นทุนหมุนเวียน ใน 2 ส่วนหลักได้แก่ ส่วนแรกจะใช้พัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานของช่อง 8 และการลงทุนผลิตรายการต่างๆ ตามแผนการเติมคอนเทนต์ต่อเนื่อง ส่วนที่สองจะใช้รองรับแผนขยายตลาดเชิงรุกสอดรับกับเทรนด์สุขภาพและความงามที่น่าจะมาแรงต่อไป โดยใช้พัฒนาระบบคอลเซ็นเตอร์และระบบฐานข้อมูลลูกค้า (Data Base) ทำให้เกิดความแม่นยำการทำตลาดมากยิ่งขึ้น ตลอดจนจัดการระบบคลังสินค้าให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2560 จะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ 3.5 พันล้านบาท เติบโตโดดเด่นจาก 2 ธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจสุขภาพและความงามที่ได้ “ไลฟ์สตาร์” ทำรายได้และกำไรมากที่สุด ล่าสุดกำลังเจรจากับพันธมิตรรายใหม่ เพื่อนำสินค้ามาขายเพิ่มเติมผ่านช่องทางเทเลเซลล์ (Telesales) ขณะที่อีกธุรกิจคือสื่อที่ได้ “ช่อง 8” เป็นเรือธง เพราะมีแผนจะปรับผังช่อง 8 ในไตรมาส 3 เพื่อเติมความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น หลังจากช่วงต้นไตรมาส 2 ได้เปิดตัวรายการใหม่ที่ผลิตเอง แล้วมีการตอบรับจากลูกค้าพันธมิตรทำสัญญาการซื้อโฆษณาระยะยาวเข้ามาต่อเนื่อง