ฐานโซไซตี : บึ้มรพ.พระมงกุฎฯ “บิ๊กป้อม”เหยียบตาปลาใคร?

26 พ.ค. 2560 | 11:54 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ฐานโซไซตี 
โดย : ว.เชิงดอย

บึ้มรพ.พระมงกุฎฯ “บิ๊กป้อม”เหยียบตาปลาใคร?

ยังต้องรอคอยติตตามการหา “สาเหตุ-ผู้ลงมือ-ผู้อยู่เบื้องหลัง” การลอบวางระเบิดที่ห้อง “วงษ์สุวรรณ” บริเวณชั้น 1 โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จนส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 25 ราย กันต่อไป ซึ่งงานนี้จะเป็นการพิสูจน์ฝีมือทั้ง “ทหาร-ตำรวจ” ว่าจะสามารถจับมือระเบิดก่อนจะสืบสาวราวเรื่องโยงไปถึง “จอมบงการ” ได้หรือไม่ หลังจากเหตุวางระเบิดในหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมา ยากนักที่จะจับมือใครดมได้

มีการวิเคราะห์กันไปต่าง ๆ นานาว่าสาเหตุระเบิดเกิดจากอะไร ซึ่งส่วนใหญ่ต่างฟันธงไปว่าเป็นเรื่อง “การเมือง” เป็นการ “ดิสเครดิต คสช.” ในวาระครบรอบ 3 ปีของการรัฐประหาร 22 พฤษภาคม แต่มีอีกแง่มุมหนึ่งให้ชวนคิดนั่นก็คือ ทำไมต้องไประเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลของทหาร และเจาะจงไปที่ห้อง “วงษ์สุวรรณ”

มีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่ “จอมบงการ” ต้องการส่งสัญญาณอะไร ให้ "บิ๊กป้อม"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล คสช. ได้รับรู้ว่า “เขา” ไม่พอใจอะไรบางอย่างที่ “บิ๊กป้อม” ไปตกลงกับเขาไว้ หรือไป “เหยียบตาปลา”  คนที่ไม่อยู่ในประเทศ จนเขาไม่พอใจอะไรเอาเข้า

นอกจากนั้นเป็นไปได้หรือไม่ ที่ “จอมบงการ” ระแคะระคายว่า พล.อ.ประวิตร ป่วยด้วยโรคหลอดเลือดตีบตัน ต้องเข้ารับการรักษาด้วยการทำบอลลูน และคิดว่าน่าจะเข้ารับการรักษาและมาพักฟื้นที่ห้อง “วงษ์สุวรรณ” ซึ่งเป็นห้องรับรองพิเศษนายทหารสัญญาบัตร เลยเลือกที่จะก่อเหตุที่โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ เสียเลย...ทั้งหมดทั้งปวง หากให้ทำนายว่าใครอยู่เบื้องหลัง และหวังผลอะไร ขอฟันธงว่า เป็นฝีมือ “คนแดนไกล” และมุ่งเขย่าขวัญ “บิ๊กป้อม” ผู้มากบารมีใน “รัฐบาลคสช.” นั่นเอง

ต่อกันที่ข่าวดีๆ เมื่อบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS บริษัทแม่ของสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ช่อง 19 , สถานีวิทยุสปริงเรดิโอ  98.5 FM และหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ มีมติอนุมัติการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้(แตกพาร์) จากหุ้นละ 5 บาทเป็น 1 บาท  ส่งผลให้จำนวนหุ้นเพิ่มขึ้นจาก  8,508,100,847 หุ้น  เป็น 42,540,504,235 หุ้น  และให้เพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 42,540,504,235 บาท เป็น 281,375,269,250 บาท โดยให้จัดสรรหุ้นใหม่ จำนวน 157,300,566,675 หุ้นเสนอขายผู้ถือหุ้นเดิม ในอัตรา 1 หุ้นเดิม ต่อ 5 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 0.013 บาท พาร์หุ้นละ 1 บาท

วัตถุประสงค์ในการเพิ่มทุนครั้งนี้ เพื่อเพิ่มกระแสเงินสดและเป็นทุนหมุนเวียน รองรับการดำเนินงานของธุรกิจต่างๆในเครือทั้ง สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์  วิทยุสปริงเรดิโอ หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ธุรกิจ New Media และเป็นเงินทุนสำรอง เสริมสร้างโครงสร้างทุนและฐานะการเงินของบริษัท เพื่อรองรับการขยายตัวในการดำเนินธุรกิจของบริษัท และบริษัทย่อยในอนาคต ทั้งการลงทุนในธุรกิจสื่อ และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยทาง NEWS คาดว่าจะสามารถระดมทุนในครั้งนี้ได้ราว 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะเพียงพอกับแผนการใช้เงินในการดำเนินธุรกิจสื่อเป็นเวลาอีกหลายปี

ต่อไป “คนทำสื่อ” ในเครือสปริงนิวส์ ก็ไม่ต้องพะวักพะวงแล้วว่าบริษัทจะมีปัญหาทางด้านสถานะการเงิน และจะทำให้มีกำลังใจในการสร้างผลงานออกมาเพื่อตอบโจทย์ประชาชนและผู้บริโภคต่อไป

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคมนี้ เวลา 11.00-16.00น. สมาคมนักเรียนเก่าอำนวยศิลป์ ถนนประชาชื่น กทม. ขอเชิญ นักเรียนเก่าสายเลือดชมพู-ม่วง ที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ พกบัตรสมาชิกสมาคมฯ เเละบัตรประชาชนมาลงคะเเนนเสียงเลือกนายกสมาคมฯเเละกรรมการสมาคมฯ เพื่อบริหารบ้านของคณะเรา  ผู้สมัครคนใดที่ "โดนใจ-คิดดี-ทำดี-พูดดี-เป็นคนที่ใช่" ของชาวมัจฉาร่วมข้อง ก็ไปหย่อนบัตรเพื่อเเสดงสิทธิเเละเสียงของพวกท่านเพื่อให้ "จิตอาสา" เหล่านี้เข้ามาทำงานตามนโยบายของผู้อาสาเพื่อให้ "ชมพู-ม่วงอยู่ที่ใดชัยต้องมี..." เลือกกันระหว่าง "หมอวิชัยกับทีมงาน-เฮียเม้งเเละคณะ" ไม่ว่าใครก็ตามใน 2 ฝ่าย สุดท้ายคนชนะคือชาว อ.น.ศ.

04-3265

คอลัมน์ :ฐานโซไซตี /หน้า 4 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ /ฉบับ 3265 ระหว่างวันที่ 28-31 พ.ค.2560