ค่ายมือถือเปิดศึก‘ซุป’ตาร์’

29 พ.ค. 2560 | 03:00 น.
“เอไอเอส” ดึง 2 หน้ากาก “เป๊ก-ทอม” เป็นพรีเซนเตอร์ คู่ใหม่ ต่อยอดสร้างแบรนด์ ชี้คาแรกเตอร์สอดคล้องกับสินค้า เจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่น เผยได้รับการตอบรับจากแฟนคลับ ดูจากยอดคนติดตามในโซเชียลมีเดียนับล้านคน

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ขณะนี้ เอไอเอส ดึง “ทอม ROOM 39 (หน้ากากทุเรียน)–เป๊ก(หน้ากากจิงโจ้) ผลิตโชค” ศิลปินชื่อดัง เสริมทัพ พรีเซนเตอร์คู่ใหม่ล่าสุด ของ เอไอเอส (#TOMPECKAIS)

ทั้งนี้ การได้ “ทอม ROOM 39” และ “เป๊ก – ผลิตโชค” มาร่วมเป็นครอบครัวเดียวกับเอไอเอส จะช่วยต่อยอดการสร้างแบรนด์ให้ทันสมัย เข้าถึงง่าย และโดนใจกลุ่มผู้บริโภค Gen ใหม่มากขึ้น เนื่องจากทั้งสองถือเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่มีความสามารถและมีความมุ่งมั่นพยายามทำในสิ่งที่รัก ใช้เทคโนโลยีต่อยอดการสร้างสรรค์ผลงาน จึงเป็นที่ชื่นชอบของคนในโลกโซเชียล และกลายเป็นขวัญใจของคนไทยทั้งประเทศ

นอกจากนี้แล้ว เอไอเอส ได้ร่วมทำเอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์ บนแอปฯ AIS PLAY และ AIS PLAYBOX รุกครองใจคนรุ่นใหม่ พร้อมเดินสายโปรโมท มอบความสุขให้ลูกค้าและคนไทยทั่วประเทศแล้ว โดยได้จัดกิจกรรมพิเศษ เปิดออฟฟิศเอไอเอส ชวนพนักงานมาให้การต้อนรับ “ทอม-เป๊ก” เป็นครอบครัวเอไอเอสอย่างอบอุ่น ที่อาคารเอไอเอส 1

“ทอม-เป๊ก มีคาแรกเตอร์และศักยภาพที่สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์เอไอเอส ในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนยุคใหม่ที่มุ่งมั่นพัฒนาตนเอง โดยใช้เทคโนโลยีดิจิตอลเป็นเครื่องมือในการสร้างสรรค์ผลงานและใช้ชีวิตได้มากกว่าในยุคดิจิตอลดังนั้นจึงมั่นใจว่า ทั้งคู่จะสามารถสื่อสารความตั้งใจของเราไปสู่ Public ได้อย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ เอไอเอส ยังได้รับรางวัลในฐานะแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมบนยูทูบ จากเวที Thailand Zocial Awards 2017 ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับแบรนด์ที่ใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยมีการนำเสนอวิดีโอและสร้างความผูกพันกับลูกค้าบนยูทูบอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการบริหารจัดการช่องทางยูทูบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ก่อนหน้านี้ ทรูมูฟ เอชและดีแทค ใช้ดารามาเป็นพรีเซนเตอร์เช่นเดียวกัน (ดูตารางประกอบ)

จำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สิ้นสุด ณ ไตรมาส1/2560 ปรากฏว่า เอไอเอส มีผู้ใช้บริการจำนวนทั้งสิ้น 40.6 ล้านราย แบ่งเป็นระบบรายเดือน 6,429,600 ราย และ ระบบเติมเงิน 34,601,600 ราย มีรายได้เฉลี่ยต่อเลขหมายต่อเดือนอยู่ที่ 244 บาท และเอไอเอส ไฟเบอร์มีจำนวนผู้ใช้งาน 373,900 ราย เพิ่มขึ้น 72,400 ราย มีรายได้เฉลี่ยต่อรายต่อเดือนอยู่ที่ 541 บาท

สำหรับ ทรูมูฟ เอช มีผู้ใช้บริการจำนวนทั้งสิ้น25.8 ล้านราย แบ่งเป็นระบบรายเดือน 6.3 ล้านราย และระบบเติมเงิน 19.5 ล้านรายโดยมีรายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้บริการต่อเดือนเป็น 207 บาท

ส่วน ทรูออนไลน์ ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต บรอดแบนด์ จำนวน 2.9 ล้านรายรายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้บริการต่อเดือนอยู่ที่ 600 บาท

ขณะที่ ดีแทค มีจำนวนผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 24.31 ล้านราย แบ่งเป็นระบบเติมเงินย่าน 2100 เมกะเฮิรตซ์ 18.44 ล้านราย และระบบรายเดือนอีก 4.84 ล้านราย, ระบบเติมเงิน (สัญญาสัมปทานของแคท) 6.47 แสนราย และระบบรายเดือน 3.79 แสนราย มีรายได้เฉลี่ยต่อเลขหมายอยู่ที่ 211 บาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,265 วันที่ 28 - 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560