ศิลปะบนจานอาหาร ลิ้มรสแดนอาทิตย์อุทัยที่ Hiyaku

28 พ.ค. 2560 | 01:00 น.
อาหารคือความคุ้นเคย เเละคุ้นชินรสชาติที่อร่อยติดลิ้นมาอย่างยาวนาน ซึ่งหนึ่งในอาหารที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคชาวไทยมาตลอด 1 ทศวรรษที่ผ่านมา คงต้องยกให้กับ “อาหารญี่ปุ่น” แดนอาทิตย์อุทัยที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสดใหม่ของวัตถุดิบ รสนิยมการรับประทานอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งวัฒนธรรมอันงดงามในการตกแต่งร้าน จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม ร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยจึงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

[caption id="attachment_154422" align="aligncenter" width="503"] ศิลปะบนจานอาหาร ลิ้มรสแดนอาทิตย์อุทัยที่ Hiyaku ศิลปะบนจานอาหาร ลิ้มรสแดนอาทิตย์อุทัยที่ Hiyaku[/caption]

โดยการลิ้มลองอาหารอันเลิศรสจากชนชาติดังกล่าวนอกจากความเอร็ดอร่อย ไลฟสไตล์คือทางเลือกใหม่ที่ผู้ประกอบการต่างให้ความสำคัญและหันมาโฟกัส เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคสมัยใหม่มุ่งเน้นความสนุกสนานกับเพื่อนพ้อง รสชาติอาหารถูกปาก มีให้เลือกหลากหลาย และที่สำคัญราคาไม่สูง อยู่ทำเลทองที่เดินทางได้สะดวกสบายอย่างเช่นร้าน " Hiyaku Restaurant"ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นแนวฟิวชั่น ปักหมุดอยู่ที่ GROOVE ชั้น 2 CTW

" Hiyaku Restaurant" ตอบโจทย์ผู้ที่รักและหลงใหลในเมนูอาหารญี่ปุ่นที่ปรุงอย่างพิถีพิถันในสไตล์ดั้งเดิม โดยมุ่งเน้นความสดใหม่ของแหล่งวัตถุดิบเพื่อให้เข้าถึงแก่นแท้ของกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างนุ่มลึกกับเมนู " Salmon Salad" ผักสดๆ อย่างเช่น เรดโอ๊ค กรีนโอ๊ค และแรดิช พร้อมด้วยปลาแซลมอนสไลด์ชิ้นโต เฟต้าชีส และน้ำสลัดเปรี้ยวๆ อย่าง Yuzu Miso สูตรพิเศษของร้านที่นำส้มยูสุที่มีความเปรี้ยวและหอม มาผสมกับมิโซะรสเข้ม เติมด้วยมิริน(สาเกหวาน)เล็กน้อย แล้วนำมาคลุกเคล้าเข้ากับผักสด และเนื้อปลา เหมาะแก่การเป็น Appetizer ได้อย่างไม่ต้องสงสัย

[caption id="attachment_154423" align="aligncenter" width="503"] ศิลปะบนจานอาหาร ลิ้มรสแดนอาทิตย์อุทัยที่ Hiyaku ศิลปะบนจานอาหาร ลิ้มรสแดนอาทิตย์อุทัยที่ Hiyaku[/caption]

ไม่เพียงเท่านั้นพลาดไม่ได้กับเมนูเด็ดประจำร้านอย่าง "Yakitori" ประกอบด้วย เนื้อไก่ ปีกไก่ ลูกชิ้นไก่ กึ๋น หัวใจไก่ และเนื้อสันนอกนุ่มๆ มันแทรกเล็กน้อยที่บินตรงจากออสเตรเลีย นำไปหมักด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษของร้าน แล้วแยกเสียบไม้ขนาดพอดีคำ ย่างด้วยเตาถ่านจนหอม และราดด้วยซอสเทอริยากิที่ปรุงขึ้นเอง รสชาติหวานติดปลายลิ้น หรือจะเลือกรับเป็น "Salmon Engawa Roll" ข้าวญี่ปุ่นหอมๆ นำมาหมักกับน้ำส้มสำหรับทำซูชิของร้าน และเนื้อปลาแซลมอนสดๆ กับเอนกาวะ(ครีบปลา) ที่ทอร์ชจนเกรียมหอมได้ที่ ราดด้วยน้ำซอสสไปซี่สูตรลับของทางร้าน และซอสเทริยากิ รังสรรค์ออกมาเป็นเมนูสุดพิเศษที่เรียกได้ว่าขึ้นโต๊ะเป็นประจำ นอกจากนี้ทางร้านยังภูมิใจนำเสนอ "Sashimi Mori" เอาใจคนรักปลาดิบ ที่ประกอบไปด้วย แซลมอน ทูน่า ฮามาจิ ท้องแซลมอน ปลาไท หมึกยักษ์ หอยเชลล์ และหอยปีกนก ท็อปปิ้งด้วยไข่ปลาแซลมอน เมนูที่เน้นความสดของวัตถุดิบเป็นสำคัญ

[caption id="attachment_154420" align="aligncenter" width="503"] ศิลปะบนจานอาหาร ลิ้มรสแดนอาทิตย์อุทัยที่ Hiyaku ศิลปะบนจานอาหาร ลิ้มรสแดนอาทิตย์อุทัยที่ Hiyaku[/caption]

นอกจากความเลิศรสของอาหาร ในแง่ของการออกแบบคือส่วนสนับสนุนที่ดีในการดึงดูดความสนใจและสะท้อนถึงความเป็นญี่ปุ่นในสไตล์เจแปน โมเดิร์น ที่มุ่งเน้นความทันสมัยผ่านวัสดุตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น บริเวณผนังและวอลเปเปอร์โทนสีเข้ม โต๊ะ เก้าอี้ ที่ทำมาจากหนัง รวมทั้งเคาน์เตอร์ครัวและชั้นวางของที่ทำมาจากไม้ อย่างไรก็ดีในแง่ของการจัดวางมุ่งเน้นความคล่องตัว สะดวกสบาย และมีความส่องสว่างอย่างทั่วถึง ตอบโจทย์การรับประทานอาหารญี่ปุ่นได้อย่างสุขใจ

[caption id="attachment_154419" align="aligncenter" width="503"] ศิลปะบนจานอาหาร ลิ้มรสแดนอาทิตย์อุทัยที่ Hiyaku ศิลปะบนจานอาหาร ลิ้มรสแดนอาทิตย์อุทัยที่ Hiyaku[/caption]

อย่างไรก็ดีความอร่อยจะถูกดึงออกมาได้อย่างไม่สุด หากขาดเชฟฝีมือดีที่จะดึงความอร่อยของวัตถุดิบเหล่านี้ออกมาให้ทาน " เชฟอาชา การยศ " เชฟชื่อดังที่อยู่ในวงการอาหารญี่ปุ่นมาอย่างยาวนานถึง 17 ปี ได้กระซิบบอกว่า "การแล่เนื้อปลาเหล่านี้ถือเป็นหัวใจสำคัญของอาหารญี่ปุ่น ทางร้านจึงใส่ใจกับรายละเอียดเป็นพิเศษ เพราะอาหารไม่ใช่แค่การนำอาหารเข้าปาก แต่มันคือศิลปะ"

Hiyaku Restaurant มีเมนูลดราคา 50% ที่จะสับเปลี่ยนหมุนเวียนเมนูกันไปทุก 3 เดือน เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 น. -24.00 น. สามารถติดต่อได้ที่ 02-646-1484 อาหารจะอร่อย ใช่อร่อยแค่รสชาติของอาหาร แต่เป็นบรรยากาศของร้าน และคนที่ไปร่วมโต๊ะด้วยกัน รวมไปถึงการบริการที่คอยดูแลอย่างดี แล้วอย่าลืมชวนคนรู้ใจไปลองร้าน Hiyaku Restaurant

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,265 วันที่ 28 - 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560