"ควีนเอลิซาเบ็ธ" ทรงไว้อาลัยให้แก่เหยื่อระเบิด "แมนเชสเตอร์"

24 พ.ค. 2560 | 02:42 น.
สมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบ็ธที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงร่วมไว้อาลัยให้กับเหยื่อที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่เมืองแมนเชสเตอร์
วันที่ 24 พ.ค.60--สมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบ็ธที่ 2 แห่งอังกฤษทรงประทับสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที ในระหว่างที่ทรงเข้าร่วมงานเลี้ยงในสวน ที่พระราชวังบัคกิ้งแฮม ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อไว้อาลัยให้กับเหยื่อที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิด ที่เมืองแมนเชสเตอร์เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 22 ราย และบาดเจ็บอีก 59 คน โดยงานเลี้ยงดังกล่าว ควีนเอลิซาเบ็ธ ทรงจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อมอบรางวัลและเป็นเกียรติแก่ผู้ที่บริการสาธารณะ
ด้านนายกรัฐมนตรีเทเรซ่า เมย์ ผู้นำอังกฤษ ร่วมลงนามในสมุดไว้อาลัย ให้แก่เหยื่อที่เสียชีวิต จากเหตุระเบิดที่สนามกีฬาแมนเชสเตอร์ อรีน่า โดยก่อนหน้านี้ ผู้นำอังกฤษ กล่าวว่า ปฏิกิริยาของชาวอังกฤษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ทุกคนได้เห็นสิ่งที่ดีที่สุดของอังกฤษ และการโจมตีอย่างขี้ขลาดครั้งนี้ ได้เผชิญหน้ากับความกล้าหาญของหน่วยฉุกเฉิน และชาวเมืองแมนเชสเตอร์

 

ขณะที่ชาวเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ออกไปรวมตัวกันที่อัลเบิร์ต สแควร์ เพื่อร่วมไว้อาลัย จากเหตุระเบิดโจมตีแมนเชสเตอร์ อารีนา ขณะที่กำลังมีการแสดงคอนเสิร์ตของ อารีอานา กรานเด นักร้องหญิงชื่อดังชาวอเมริกัน ซึ่งนับเป็นเหตุโจมตีครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของเมืองแมนเชสเตอร์ โดยชาวเมืองบางส่วนไปเพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ แต่ก็มีชาวเมืองบางส่วนเช่นกันที่ไปเพื่อต้องการแสดงพลังให้เห็นว่าพวกเขาพร้อมยืนหยัดเผชิญหน้ากับความหวาดกลัว
จากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีแมนเชสเตอร์ อารีนา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 59 คน ซึ่งภายหลังเหตุการณ์กลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ได้ออกมาอ้างความรับผิดชอบก่อเหตุโจมตี ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยชื่อผู้ต้องสงสัยก่อเหตุว่าคือนายซัลมาน อาเบดี แต่จากการสืบสวนก็ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่านายอาเบดีก่อเหตุโดยลำพังหรือไม่ ทำให้ตอนนี้ทางการอังกฤษยกระดับภัยก่อการร้ายขึ้นสู่ระดับสูงสุด ที่เรียกว่า ระดับวิกฤต เพราะเกรงว่ากลุ่มก่อการร้ายอาจลงมือก่อเหตุโจมตีอีกได้ทุกเมื่อ