อนันดาร่วมทุนอสังหาฯรายใหญ่ญี่ปุ่นผุดคอนโด 3 โครงการ

23 พ.ค. 2560 | 12:39 น.
อนันดา ลงนามสัญญาร่วมทุน SEA Investment Five บริษัทในกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในญี่ปุ่น เปิดตัวคอนโด 3 โครงการ ย่านอุดมสุข-ทองหล่อ-รามคำแหง เปิดตัวภายในปีนี้

นายชานนท์ เรืองกฤตยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANANDA เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2560 มีมติอนุมัติการเข้าร่วมลงทุนและลงนามในสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) กับ SEA Investment Five Pte.Ltd (SEAI5) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของบริษัท มิตซุย ฟูโดซัง จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่แห่งหนึ่งในญี่ปุ่นและไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท โดยสัดส่วนการร่วมทุนบริษัทฯ ถือหุ้น 51% และ SEAI5 ถือหุ้น 49% เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมร่วมกัน 3 โครงการผ่าน 3 บริษัทย่อย ซึ่งบริษัทได้เข้าลงนามในสัญญาร่วมทุนดังกล่าวกับ SEAI5 ในวันที่ 22 พ.ค.2560

บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อุดมสุข ทู จำกัด (เดิมช่ือบริษัท เอดีซี-เจวี2 จำกัด) ทุนจดทะเบียน 850 ล้านบาท บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย ทองหล่อ (เดิมชื่อ บริษัท เอดีซี-เจบี5 จำกัด) ทุนจดทะเบียน 600 ล้านบาท และบริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย รามคำแหง จำกัด (เดิมชื่อบริษัท เอดีซี-เจวี6 จำกัด) ทุนจดทะเบียน 550 ล้านบาท โดยการให้ความช่วยเหลือทางการเงินในอนาคตเป็นไปตามสัดส่วนการถือหุ้นของแต่ละฝ่ายในสัดส่วน 51% และ 49% ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวโครงการทั้งหมดอย่างเป็นทางการในปี 2560