"แพท" รอดสนับสนุนค้ายา แต่โดนคดีสบคบฟอกเงิน

23 พ.ค. 2560 | 10:46 น.
วันที่ 23 พ.ค.60- นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ป.ป.ส.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง และน.ส.นปภา ตันตระกูล หรือแพท นักแสดงเเละ ภรรยาของนายอัครกิตติ์ว่า หลังจากเมื่อวันที่ 22 พ.ค. พนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้นำสำนวนคดี พร้อมสรุปความเห็นสมควรฟ้องในความผิดข้อหาฟอกเงินและสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินนั้น แต่ในส่วนของ ป.ป.ส. เห็นด้วยตามที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเสนอมา

 
"ส่วนความผิดอื่นตามพ.ร.บ.ยาเสพติด แบ่งเป็นความผิด 3 เรื่อง คือ 1.สมคบกันกระทำความผิด จากการพิจารณาจากพยานหลักฐาน พบว่าทั้งนายอัครกิตติ์และน.ส.ณปภาไม่ได้มีพฤติกรรมถึงขั้นร่วมกันกระทำความผิด ในประเด็นนี้จึงตกไป"

 

 

นายศิรินทร์ยา กล่าวอีกว่า 2. สนับสนุนช่วยเหลือการกระทำช่วยปกปิด ในส่วนของนายอัครกิตติ์นั้นชัดเจนเพราะจากหลักฐาน พฤติกรรมที่เป็นข่าวถือว่าประจักษ์ เช่น การรับเงินจากนายณัฐพล นาคคำ หรือบอย แล้วนำไปแปลงเป็นสินทรัพย์ จึงเห็นควรให้บช.ปส.แจ้งดำเนินการเพิ่มเติม ส่วนน.ส.ณปภาจากกรณีรับเงินจากนายอัครกิตติ์ 1.9 ล้านบาทนั้นพิจารณาแล้วว่ายังไม่เข้าข่ายความผิด เพราะเงินจำนวนนี้ไม่ได้โอนมาให้ก้อนเดียว ซึ่งหากเป็นดังนี้จึงน่าสงสัยในพฤติกรรม แต่เป็นการโอนมาให้รวมกันกว่า 10 ครั้ง และเป็นช่วงที่เพิ่งแต่งงานเเละมีบุตร จึงเป็นไปได้ที่สามีจะส่งเงินให้ภรรยา จึงเห็นควรว่าน.ส.ณปภา ไม่สมควรถูกฟ้องในความผิดสนับสนุนช่วยเหลือ

 

 

นายศิรินทร์ยา กล่าวอีกว่า 3. การริบทรัพย์น.ส.ณปภาได้ส่งโอนมาให้ป.ป.ส.หมดแล้ว ส่วนของนายอัครกิตติ์ ป.ป.ส.ได้อายัดไว้ทั้งรถยนต์และบิ๊กไบค์ ซึ่งมีหลักฐานเชื่อได้ว่าเป็นทรัพย์ที่ได้เงินจากนายณัฐพล โดยจะรอให้นายอัครกิตติ์ มาชี้แจงว่าได้มาด้วยความสุจริตจริงหรือไม่