“พานาโซนิค” จัดเต็มออนไลน์-ออฟไลน์บุกตลาดตู้เย็น

23 พ.ค. 2560 | 07:53 น.
“พานาโซนิค” ชูการตลาดออนไลน์-ออฟไลน์ครบวงจรรุกตลาดตู้เย็น ส่งน้องนาย ณภัทรสร้างแบรนด์จับคนรุ่นใหม่  มั่นใจดันยอดขายเพิ่ม 10%

นายทาเคชิ โนะโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค เอ.พี.เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า “พานาโซนิค” เปิดเผยว่า  ด้วยนโยบายของบริษัทที่มุ่งเน้นการทำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านด้วยกลยุทธ์ “ASPIRE TO MORE”  สื่อสารสร้างการรับรู้ถึงความเป็นพรีเมี่ยมแบรนด์  ล่าสุดบริษัทรุกตลาดตู้เย็น โดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 12 รุ่น ทั้งแบบช่องแช่แข็งด้านล่างซึ่งพานาโซนิคถือเป็นผู้นำตลาดรายแรก เสริมด้วยไลน์อัพแบบช่องแช่แข็งด้านบน ตอบรับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการแตกต่างกัน

“พานาโซนิคต้องการนำเสนอทางเลือกที่หลากหลาย จึงได้นำเทคโนโลยี Prime Fresh มาอยู่ในตู้เย็นทั้งรุ่นท็อปพรีเมี่ยมสำหรับตลาดระดับบน และขยายมายังสินค้าระดับกลางอย่างรุ่น CY เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพสูงในราคาที่จับต้องได้ โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ที่มีความทันสมัย ใส่ใจสุขภาพ ชอบดีไซน์เรียบหรู และต้องการเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มสะดวกสบายในการใช้ชีวิต”

ด้านกลยุทธ์การทำตลาด บริษัทเน้นการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์และออฟไลน์อย่างครบวงจร เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับคุณสมบัติของตู้เย็นพานาโซนิค โดยต่อยอดกลยุทธ์ดึง “นาย ณภัทร เสียงสมบุญ” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่มากขึ้น ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ชุด -3° Prime Fresh ซึ่งเผยแพร่ให้ชมทางโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ รวมถึงมีภาพเบื้องหลังของการถ่ายทำให้ติดตามชมทาง Youtube: Panasonic Thailand

นายและตู้เย็นพานาโซนิค

นอกจากนี้พานาโซนิคยังนำร่องกลยุทธ์ “มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง” โดยร่วมกับนักแต่งเพลงชื่อดังของเมืองไทย หนึ่ง ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์ แต่งเพลง “เธอคือความรัก” ในโอกาสพิเศษที่พานาโซนิคเตรียมก้าวเข้าสู่ปีที่ 100 เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวการส่งต่อความรัก ความผูกพันไปยังลูกค้าและคู่ค้าทุกคน        ผ่านเสียงร้องของนาย ณภัทร ซึ่งนำมาใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณาตู้เย็น และเตรียมเผยแพร่ให้ฟังผ่านทาง Joox, Youtube และคลื่นวิทยุชั้นนำต่อไป

สำหรับภาพรวมมูลค่าตลาดตู้เย็นในประเทศไทยในปี 2560 คาดว่าจะมีการเติบโต 5% แบ่งเป็น ตู้เย็น 1 ประตู 27% ตู้เย็น 2 ประตู 64% ตู้เย็น Multi door และตู้เย็น Side by side9%  ขณะที่พานาโซนิคตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายตู้เย็นเติบโตกว่า10% ในปีนี้