แทค-เอ็ม กรุ๊ปรุกนวัตกรรม ตั้งเป้าโต 500 ล้านเน้นเข้าถึงทุกตลาดระบบท่อน้ำ

27 พ.ค. 2560 | 02:00 น.
แทค-เอ็ม กรุ๊ปโชว์ศักยภาพงานนวัตกรรมท่อนํ้าภายในบ้าน พร้อมเดินหน้ารุกตลาดระบบท่อในบ้าน ท่อระบายนํ้า ท่อดับเพลิง และรั้วตาข่ายแทนลวดหนามตั้งเป้ารายได้โต 500 ล้านในปีนี้ ยํ้าผลิตภัณฑ์ต้องตอบโจทย์ความต้องการตลาดได้จริง

นายพิรุณ โรจน์มหามงคลผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทแทค-เอ็ม กรุ๊ป จำกัด เปิดเผย“ฐานเศรษฐกิจ” ว่าในปีนี้ยังเน้นการรุกงานนวัตกรรมท่อนํ้าภายในบ้าน งานท่อบ้าน ท่อระบายนํ้าท่อดับเพลิง รั้วตาข่ายแทนรั้วลวดหนามเพราะมั่นใจว่าแนวโน้มทางการตลาดยังเติบโตต่อเนื่องพร้อมกับตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท

โดยการรุกในครั้งนี้ยังคงเน้นผลิตภัณฑ์ต้องสามารถตอบโจทย์ความต้องการด้านการตลาดได้จริง ชัดเจน คุ้มค่ากว่าอย่างไบ้าง ปัจจุบันโครงการบ้านของกลุ่มแลนด์แอนด์เฮ้าส์ หรือแอล.พี.เอ็น.จะใช้ผลิตภัณฑ์ของแทค-เอ็มในหลายรายการเนื่องจากโครงการเหล่านี้เน้นความเป็นบ้านนวัตกรรมใหม่ที่ใช้ระยะเวลาก่อสร้างรวดเร็ว ไร้ข้อจำกัดในการปรับแก้ไขต่อเติม ส่งผลให้ค่าก่อสร้างลดลง เศษวัสดุไม่เหลือมากเหมือนการก่ออิฐฉาบปูนที่จะต้องมีเศษเหลือราว 10-20%นอกจากนั้นยังเตรียมรุกบ้านโครงการขนาดใหญ่ บ้านแนวราบเพื่อตอบสนองผู้ประกอบการรายกลางและรายย่อยที่สามารถสร้างได้ตามแบบ เหมาะกับการนำไปใช้ในการก่อสร้างที่มีขนาดโครงการจำนวน 5-10 หลังขึ้นไป

“นโยบายการรุกตลาดในปีนี้ยังรุกตลาดในประเทศเป็นหลัก โดยผลิตภัณฑ์เด่นยังเป็นท่อเขียวไทยพีพีอาร์ ที่เด่นด้านการไม่รั่วซึม สามารถเชื่อมเป็นเนื้อเดียวกัน เหมาะสำหรับใช้เป็นระบบท่อประปา ท่อนํ้า ท่อนํ้าทิ้งได้หลากหลายประโยชน์ ราคาท่อรวมค่าใช้จ่ายต่อหลังประมาณ5,000 บาทเท่านั้น”

โดยในปีนี้เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ปีละ 1-2 รายการพร้อมกับเร่งวิจัยอย่างต่อเนื่องอีกทั้งยังมองว่าตลาดงานก่อสร้างยังเติบโตต่อเนื่องโดยเฉพาะตามแนวรถไฟฟ้า เช่นเดียวกับพื้นที่จังหวัดต่างๆ ที่สามารถขยายพื้นที่ความเจริญได้มากขึ้น ดังนั้นจึงยังเกาะติดเมกะโปรเจ็กต์ของภาครัฐอย่างต่อเนื่องกันไป

ทั้งนี้นโยบายด้านการผลิตสินค้ายังคงให้ความสำคัญต่อการผลิตให้มีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม ไม่เน้นทำกำไรมากเกินไป แต่ยังคงเน้นการให้บริการรูปแบบเซอร์วิสระยะยาว ปัจจุบันได้ให้ความสำคัญต่อการยกระดับคุณภาพบุคลากรให้มีการพัฒนาทั้งกว่า 100 คนพร้อมทำการติดตั้ง ให้คำแนะนำกับผู้รับเหมาเพื่อให้ได้ผู้รับเหมาที่มีคุณภาพกระจายไปทั่วประเทศ อีกทั้งยังร่วมกับพันธมิตรด้านจุดกระจายสินค้าผ่านโมเดิร์นเทรดชั้นนำ พร้อมกับมุ่งให้ความรู้สถาปนิก วิศวกรและลูกค้าจะได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพจริงๆ

“ด้านการตลาดยังคงร่วมออกงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องอย่างสมํ่าเสมอทั่วภูมิภาค ควบคู่ไปกับการเทรนนิ่งบุคลากรด้านการตลาด และแนวโน้มปีนี้ยังมั่นใจมากขึ้นเพราะมองเห็นว่างานอาคารและที่อยู่อาศัยในปีนี้ยังเติบโตต่อเนื่อง จึงเน้นให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกเซ็กเมนต์ของตลาด แม้ว่าสถานการณ์ด้านการตลาดจะไม่หวือหวา จะค่อยๆเติบโต แต่นโยบายยังคงรักษาเบอร์ 1 ในตลาดท่อพีพีอาร์ เน้นความคุ้มค่าในระยะยาว พร้อมกับการพัฒนาการใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะท่อขนาด 12 นิ้วพบว่าได้รับความนิยมนำไปใช้งานมากที่สุด”

ล่าสุดนั้นแทค-เอ็ม กรุ๊ปยังได้ออกผลิตภัณฑ์ “รั้วตาข่ายเทวดา ” เหมาะสำหรับล้อมพื้นที่มีความสูงให้เลือก คือ ความสูง90 ซม., 120 ซม., 165 ซม. เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานหลากหลายตามความต้องการ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,264 วันที่ 25 - 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2560