‘วรบุระ’รุกรร.หัวหินแห่งที่2 บริหารศูนย์ประชุมฯจุฬาภรณ์-อาคารที่พักม.เกษตรฯ

25 พ.ค. 2560 | 10:00 น.
วรเรียลเอสเตท คว้าสิทธิ์เช่าบริหารศูนย์ประชุมนานาชาติจุฬาภรณ์ หัวหิน สัญญา 21 ปี พร้อมพัฒนา“วรวนา หัวหิน โฮเต็ล แอนด์ คอนเวนชั่น” ชูจุดขายไมซ์โฮเต็ลระดับ 3 ดาว แต่เซอร์วิส 4 ดาว ทั้งยังให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ โดยมีการแยกพื้นที่ออกจากกันอย่างชัดเจน

หลังจากบริษัทวรเรียลเอสเตท จำกัด เจ้าของรีสอร์ทหรูสไตล์โคโลเนียล-ไทย ยุครัชกาลที่ 5 วรบุระ หัวหิน รีสอร์ทแอนด์ สปา คว้าสิทธิ์การเช่าบริหารศูนย์ประชุมนานาชาติจุฬาภรณ์ หัวหิน คณะสัตวแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หัวหินเป็นเวลา 21 ปี จากการเสนอแผนธุรกิจที่มีผลตอบแทนสูงสุดขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างลงทุนเพิ่มเติมอีก 160 ล้านบาท เพื่อพัฒนาในส่วนที่พัก ให้พร้อมเปิดให้บริการในลักษณะโรงแรม ขนาด142 ห้องได้ในอนาคตอันใกล้นี้

นางสาวชมลักษณ์ การสมบัติ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมวรบุระ หัวหิน รีสอร์ท แอนด์สปา เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า ศูนย์ประชุมนานาชาติจุฬาภรณ์ หัวหิน เป็นการลงทุนของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มูลค่าการลงทุนราว 550 ล้านบาท ที่ต้องการยกระดับให้เป็นอินเตอร์เนชั่นแนลฮับทางด้านเทคโนโลยีทางสัตวแพทย์ในภูมิภาคนี้ และเมื่อทางมหาวิทยาลัย เปิดให้เอกชนที่สนใจมาเช่าดำเนินการศูนย์ประชุมนานาชาติจุฬาภรณ์และอาคารที่พัก ซึ่งบริษัทวรเรียลเอสเตทฯ ได้รับการคัดเลือก ทางบริษัทจึงได้ลงทุนเพิ่มเติมอีก 160 ล้านบาทเพื่อตกแต่งห้องประชุม สระว่ายนํ้า และฟังก์ชันต่างๆ ของอาคารที่พัก เพื่อพัฒนาให้เป็นโรงแรม“วรวนา หัวหิน โฮเต็ล แอนด์คอนเวนชั่น” ในอนาคตอันใกล้นี้

เป้าหมายการบริหารศูนย์ประชุมนานาชาติจุฬาภรณ์และอาคารที่พัก คือ การทำให้ศูนย์ประชุมแห่งนี้ มีฐานลูกค้าที่ครอบคลุมมากขึ้น รวมถึงงานสัมมนาวิชาการที่จะเพิ่มมากขึ้นทั้งยังรองรับการจัดงานต่างๆของคนในพื้นที่หัวหินหรือศูนย์ราชการจังหวัดใกล้เคียงด้วย

เนื่องจากศูนย์ประชุมในพื้นที่หัวหิน มีค่อนข้างน้อย โดยศูนย์ประชุมแห่งนี้ รองรับผู้เข้าประชุมได้สูงสุดราว 1 พันคน มีห้องประชม 9 ห้อง แกรนด์บอลรูม 1 ห้องและห้องประชุมย่อย 3 ห้อง รับได้ 30 และ 50 คน

ในส่วนของห้องพักมีทั้งหมด 142 ห้อง เป็นห้องพักที่อยู่บนอาคารสูง 8 ชั้นจำนวน 119ห้อง ซึ่งด้านล่างจะเป็นห้องพักแบบพูล แอสเสจ สำหรับรองรับนักท่องเที่ยว ส่วนด้านบนเป็นห้องพักที่เน้นรองรับกลุ่มลูกค้าที่มาสัมมนา และยังมีห้องพักอีก29 ห้อง ที่แยกอาคารออกไปเป็นรีสอร์ตชั้นเดียว ที่เปิดให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ และมีเครื่องกรองอากาศด้วย

ทั้งนี้อาคารที่รองรับนักท่องเที่ยว กับที่พักที่ให้ผู้เข้าพักนำสัตว์เลี้ยงมาได้ จะแยกบริการทุกอย่างออกจากกันโดยสิ้นเชิงไม่ว่าจะเป็นสระว่ายนํ้า พนักงานหรือแม้แต่ผ้าเช็ดตัว เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกัน

ทั้งนี้การให้บริการศูนย์ประชุมและที่พัก คาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการในราวเดือนกันยายนนี้ ส่วนการเปิดตัวโรงแรมอย่างเป็นทางการ จะดำเนินการหลังจากกระบวนการขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมจะแล้วเสร็จ ซึ่งเราวางจุดขายให้เป็นโรงแรมสำหรับรองรับกลุ่มตลาดไมซ์ การตกแต่งห้องพักจะเน้นความทันสมัยและรู้สึกอบอุ่น

ขณะเดียวกันก็รองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งด้วยพื้นที่ซึ่งมีขนาดใหญ่ เราจึงได้ปรับภูมิทัศน์สร้างเลนจักรยาน ให้นักท่องเที่ยวปั่นจักรยานรอบโครงการ และเชื่อมต่อไปที่เทศบาลได้ เน้นปลูกต้นไม้เพื่อสร้างเป็นพื้นที่สีเขียว ให้เหมาะกับการพักผ่อนในโรงแรมที่โอบล้อมด้วยป่า เพราะทำเลที่ตั้งไม่ได้อยู่ติดทะเล และเรายังจัดว่าเป็นโรงแรมระดับ 3 ดาวคาดว่า จะขายห้องพักราคา2,500 บาทต่อคืน แต่ให้บริการระดับ 4 ดาว

อย่างไรก็ตามเป้าหมายปีแรกของการเปิดให้บริการโรงแรมวรวนา หัวหิน แน่นอนว่าช่วงเสาร์-อาทิตย์ หัวหิน มียอดเข้าพัก 90-100% อยู่แล้ว ส่วนวันธรรมดาเรามองว่ายังโตได้อีกและในส่วนของปีแรกจะเน้นตลาดคนไทยให้ชัดเจนมากขึ้นส่วนการสื่อสาร ก็จะมุ่งไปที่ลูกค้าที่วัยรุ่น ชูจุดขายราคาที่เอื้อมถึงมากขึ้นและบริการดีกว่าห้องเช่ารายวันทั่วไป ทั้งราคาที่ไม่แตกต่างกันมาก จึงเหมาะกับคู่รักใหม่ที่เอาน้องหมามาเที่ยวด้วย หรือคู่รักที่เป็นส่วนตัว

นางสาวชมลักษณ์ ยังกล่าวต่อว่า โรงแรมวรวนา หัวหินที่อยู่ระหว่างการพัฒนานี้ จะเป็นโรงแรมแห่งที่ 2 ในหัวหิน ภายใต้การดำเนินการของวรเรียลเอสเตท ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งกลุ่มเป้าหมายที่แยกชัดเจนจากโรงแรมวรบุระหัวหิน ที่เป็นยูนิกรีสอร์ตติดทะเล ระดับ 4 ดาวพลัส ขายห้องพักราคา 4-6 พันบาทต่อคืน ทำให้เราสามารถใช้ทีมเซลส์ที่เรามีอยู่แล้ว ขายเพิ่มขึ้นมาอีก 1 โปรดักต์ได้

สำหรับภาพรวมของการท่องเที่ยวหัวหิน พบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ มีตลาดใหม่อย่างลูกค้าชาวเอเชีย เข้ามาเพิ่มขึ้น เนื่องจากหัวหิน มีเรื่องของสวนนํ้า แหล่งช็อปปิ้ง ทำให้กลุ่มตลาดนี้เดินทางเข้ามาเที่ยวเพิ่มขึ้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,264 วันที่ 25 - 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2560