รถหรูแห่โรดโชว์เมืองอุดรฯ โรลส์-รอยซ์จัดเทสต์ไดรฟ์เอาใจเศรษฐีอีสาน-สปป.ลาว

25 พ.ค. 2560 | 06:00 น.
ค่ายรถหรู-บิ๊กไบค์แห่จัดงานโรดโชว์ดึงดูดกำลังการซื้อเมืองอุดรฯ โรลส์-รอยซ์ จัดเทสต์ไดรฟ์ เอาใจเศรษฐีอีสาน-สปป.ลาว เซ็นทรัลจัดงานบิ๊กไบค์เอ็กซ์โปโชว์รถมูลค่ารวม 10 ล้านบาท

นายสุนทรพันธ์ เดชะเทศผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก และบริษัท มิลเลี่ยนแนร์ ออโต้ เซลล์แอนด์เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย)จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์โรลส์-รอยซ์ ในประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อปลายปี 2559 ทางบริษัทได้มีการออกไปทำกิจกรรมทดลองให้ลูกค้าขับขี่ด้วยตนเองหรือเทสต์ไดรฟ์ที่จังหวัดชลบุรีเป็นครั้งแรก ซึ่งมีผลตอบรับกลับมาเป็นที่น่าพอใจของผู้บริหารต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 บริษัทได้เปิดศูนย์บริการโชว์รูมขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต เป็นแห่งที่ 3ของโรลส์-รอยซ์ที่มีอยู่แล้ว 2 แห่งที่กรุงเทพฯ

ล่าสุดได้จัดโรดโชว์และเทสต์ไดรฟ์ขึ้นที่จังหวัดอุดรธานีเนื่องจากเป็นจังหวัดมีอัตราการเติบโตในด้านต่างๆ รวดเร็วมากเป็นแบบก้าวกระโดด มีเที่ยวบินจากจังหวัดอุดรธานี ไปยังจุดหมายต่างๆ ในประเทศมากกว่าวันละ 50 เที่ยว อีกทั้งอุดรธานีอยู่ใกล้กับ สปป.ลาว สามารถเชื่อมโยงกันได้ทั้งด้านการค้า การลงทุน ด้านบริการ ธุรกิจด้านต่างๆ และโรลส์-รอยซ์เองก็มีลูกค้าในประเทศ สปป.ลาว จำนวนหนึ่งด้วย

ด้วยสาเหตุอีกหลายประการมาประกอบกัน ทำให้บริษัทมีการศึกษาวางแผนการทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์ทดลองขับขี่ด้วยตนเองออกไปสู่ภาคอื่นๆเพราะพบว่าในภูมิภาคยังมีศักยภาพด้านการตลาดยานยนต์อีกมากซึ่งในปี 2559 พบว่าโรลส์-รอยซ์มีความเติบโตในภูมิภาคประมาณ25% และในปี 2560 มีการตั้งเป้าให้เติบโตกว่าในปีที่ผ่านมาประมาณ50%

[caption id="attachment_153385" align="aligncenter" width="503"] รถหรูแห่โรดโชว์เมืองอุดรฯ โรลส์-รอยซ์จัดเทสต์ไดรฟ์เอาใจเศรษฐีอีสาน-สปป.ลาว รถหรูแห่โรดโชว์เมืองอุดรฯ โรลส์-รอยซ์จัดเทสต์ไดรฟ์เอาใจเศรษฐีอีสาน-สปป.ลาว[/caption]

นายสุนทรพันธ์ กล่าวต่อว่า การมาอุดรธานีครั้งนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่จะสร้างความรู้ความเข้าใจของเศรษฐีในภาคอีสาน ให้ทราบเกี่ยวกับรถยนต์โรลส์-รอยซ์ รถยนต์ที่ดีที่สุดในโลก โดยมีรถยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่นโกสท์ 4 ประตู และ เรธ 2 ประตู คูเป้ มาให้คนอุดรธานีและใกล้เคียงได้ทดลองขับขี่ด้วยตนเองและครอบครอง นอกจากนี้ เรายังมีการบริการหลังการขายอย่างใกล้ชิดให้กับลูกค้าต่างจังหวัด ที่เรียกว่า ฟลายอิ้งดอกเตอร์ (Flying Doctor) คือช่างของโรลส์-รอยซ์ จะบินไปแก้ปัญหารถยนต์โรลส์-รอยซ์ ในกรณีที่รถมีปัญหาและแก้ไขให้ทันที และถ้าหากในกรณีที่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ จะนำรถของลูกค้าเข้าไปยังศูนย์บริการใหญ่ที่กรุงเทพฯ เพื่อการตรวจเช็กอย่างละเอียดอีกครั้ง

“ทาง โรลส์-รอยซ์ ยังมีรุ่นลิมิเต็ด และพิเศษออกมาอย่างต่อเนื่องที่ทำมาพิเศษเพื่อคนรักรถยนต์ ที่บ่งบอกถึงความเป็นอัตลักษณ์เฉพาะคนขับ และผู้เป็นเจ้าของ ล่าสุดที่มอเตอร์โชว์ทางประเทศไทยได้นำรุ่น เรธแบล็กแบจ ที่เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์จากเดิมอย่างยิ่งยวดของโรลส์-รอยซ์ คือนอกจากหรูหราแล้ว ยังดูหนุ่มขึ้น สปอร์ตขึ้นสามารถใช้ได้ทุกโอกาส ซึ่งประเทศไทยมีได้มา 3 คัน และได้จำหน่ายหมดไปแล้ว รุ่นที่กำลังมาคือ ดอร์น 2 ประตู เปิดประทุนหลังคาอ่อน รุ่นอินสไปร์บายแฟชั่น ซึ่งจะมาให้ได้เห็นและสร้างความฮือฮาเหมือนรุ่น แบล็กแบจ ในงาน เอ็ม จี ซี ออโต้ เฟสที่สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน-1 กรกฎาคม ซึ่งมั่นใจว่า จะได้การตอบรับจากลูกค้า”

นายพูนลาภ วงศ์คำช้างผู้จัดการแผนกการตลาดสาขาเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดงานอีสานบิ๊กไบค์ เอ็กซ์โป 2017 ระหว่างวันที่ 19-28 พฤษภาคม 2560เป็นงานจัดแสดงรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสานเป็นการรวมเอารถบิ๊กไบค์หลากหลายค่ายมารวมอยู่ในสถานที่เดียวเพื่อสนองความต้องการของนักบิดหรือไบเกอร์ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีและภาคอีสานตอนบนมูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท

“ภายในงานเป็นการรวบรวมตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ในจังหวัดอุดรธานีขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงไม่ว่าจะป็นฮาเลย์-เดวิดสัน บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ฮอนด้าเบนเนลี่ เวสป้า พร้อมอุปกรณ์ตกแต่ง อะไหล่ และเครื่องแต่งกาย ที่สนองไลฟ์สไตล์ได้อย่างครบครัน ทั้งนี้ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จองรถได้ในราคาพิเศษสุด”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,264 วันที่ 25 - 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2560