กฟน. ประสานผู้ประกอบการฯ จัดระเบียบสายสื่อสาร ซ.วิภาวดี 9

22 พ.ค. 2560 | 11:24 น.
กฟน. ประสานผู้ประกอบการเจ้าของสายสื่อสารโทรคมนาคม ดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสาร ซ.วิภาวดี 9

วันที่ 22 พ.ค. 60 -- การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ประสานผู้ประกอบการเจ้าของสายสื่อสารโทรคมนาคม ร่วมลงพื้นที่ดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสาร ณ บริเวณ ถ.วิภาวดี ซ.9 เพื่อความมั่นคงปลอดภัย ปรับทัศนียภาพให้สวยงาม เนื่องจากปัญหาสายสื่อสารที่รกรุงรังและห้อยต่ำ อาจส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่อความมั่นคงของระบบไฟฟ้าจากอุบัติเหตุรถเก่ียวสายสื่อสาร ทำให้เสาไฟฟ้าล้ม ทำให้ไฟฟ้าดับ และไม่ปลอดภัยต่อประชาชน

สำหรับพื้นที่ดำเนินโครงการจัดระเบียบสายสื่อสารที่ผ่านมา การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ร่วมกับกรุงเทพมหานคร (กทม.), สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้ประกอบการสายสื่อสารโทรคมนาคม ได้ร่วมดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีพื้นที่ที่ดำเนินการจัดระเบียบไปแล้ว เช่น ถ.สุขุมวิท, ถ.เพชรบุรี, ถ.พระราม 1, ถ.พระราม 3, ถ.พระราม 4, ถ.รามคำแหง, ถ.สุขสวัสดิ์, ถ.ราชดำริ และ ถ.พญาไท เป็นต้น

ขณะที่ ในปัจจุบัน ยังได้ดำเนินการเพิ่มเติมในพื้นที่บางส่วนของ ถ.งามวงศ์วาน, ถ.สารสิน, ถ.สาทรเหนือ, ถ.สาทรใต้, ถ.กาญจนาภิเษก และ ถ.ราชดำเนินกลาง (สี่แยกคอกวัว) รวมระยะทางการดำเนินงานของ กฟน. จากปี 2557 จนถึงปัจจุบัน จัดระเบียบมาแล้วทั้งสิ้นมากกว่า 570 กิโลเมตร

ทั้งนี้ หากพบเห็นเสา, สาย หรืออุปกรณ์ในระบบจำหน่ายไฟฟ้าของ กฟน. อยู่ในสภาพชำรุดหรือไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเขตได้ทุกเขต หรือที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA CALL CENTER โทร 1130 และแจ้งผ่าน MEA Smart Life ซึ่งแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนระบบ iOS และ Android ของการไฟฟ้านครหลวง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง