"ประวิตร" กำชับทุกหน่วยเข้มรปภ. ล่าผู้ก่อเหตุวางบึ้ม"พระมงกุฎ"โดยเร็ว

22 พ.ค. 2560 | 08:37 น.
วันที่ 22 พ.ค.60-พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยหลังเกิดเหตุระเบิดภายในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ประชาชนที่บริสุทธิ์ ตลอดจนผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สั่งการให้กองทัพบก ร่วมกันดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้ได้รับผลกระทบให้ดีที่สุด พร้อมทั้งกำชับสั่งการให้ผบ.ตร.และผบ.ทบ.ร่วมกันเร่งคลี่คลายสาเหตุที่เกิดขึ้นและติดตามผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว

 

"ขณะเดียวกันให้ควบคุมตรวจเข้มทั้งพื้นที่ชั้นในและชั้นนอกโดยรอบด้วยความไม่ประมาท ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกำลังร่วมกันทำตามหน้าที่อย่างเต็มกำลัง เพื่อดูแลความปลอดภัยในภาพรวม" โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว

 
โฆษกกระทรวงกลาโหมกล่าวว่า ขอประณามการกระทำดังกล่าว ไม่ว่าเบื้องหลังผู้ก่อเหตุและกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง จะกระทำด้วยวัตถุประสงค์ใด ถือเป็นพฤติกรรมที่เหี้ยมโหดและไร้ซึ่งมนุษยธรรมอย่างยิ่ง โดยเป็นการกระทำที่ละเมิดหลักมนุษยธรรมซึ่งเป็นกติกาสากล ที่สังคมอารยะพึงยึดถือ ต่อสถานพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์และผู้เจ็บป่วยซึ่งกำลังรักษาตัว ซึ่งถือเป็นความท้าทายของสังคม ที่ต้องอาศัยความร่วมมือทุกภาคส่วน โดยเฉพาะประชาชนทุกคน ร่วมกันตระหนักและเฝ้าระวังความปลอดภัยในทุกพื้นที่ร่วมกัน