โปรแกรมหนังประจำสัปดาห์นี้ (24 พฤษภาคม 2560)

22 พ.ค. 2560 | 06:27 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สัปดาห์นี้ มีหนังดีที่น่าดูเข้าหลายเรื่องมาก แต่เรื่องที่สนใจ และขอแนะนำ มี 4 เรื่อง

thumb_1967 Berlin Syndrome
ระหว่างการมาเยือนเบอร์ลินช่วงสั้นๆ นักข่าวและช่างภาพสาว แคลร์ ก็ได้พบกับชายหนุ่มเจ้าเสน่ห์ แอนดี้ ทั้งคู่ต่างดึงดูดเข้าหากันในทันทีและคืนนั้นก็จบลงที่ทั้งสองค้างคืนด้วยกัน แรกเริ่มดูเหมือนจะเป็นจุดเริ่มต้นของความโรแมนติก ทว่าเหตุการณ์กลับพลิกผัน เมื่อแคลร์ตื่นขึ้นในเช้าวันถัดมาและพบว่าแอนดี้ออกไปทำงานแล้ว หนำซ้ำยังล็อคห้องของเขาเอาไว้ทำให้เธอติดอยู่ในห้อง ตอนแรกแคลร์คิดว่าแอนดี้อาจแค่เผลอลืมล็อคห้อง จนกระทั่งเธอพบว่าแอนดี้ไม่ได้ต้องการที่จะปล่อยเธอออกไปไหนอีกเลย

thumb_1968 Herbert
แฮร์แบร์ทเป็นอดีตนักมวยแชมเปี้ยนส์วัย 50 ปี อาศัยอยู่ในไลป์ซิก เมืองหนึ่งในเยอรมันตะวันออก ถึงแม้ว่ายุครุ่งเรืองทางอาชีพของเขาจะผ่านพ้นไปนานแล้ว แต่แฮร์แบทก็ยังแข็งแรงและหาเลี้ยงตัวเองได้ด้วยกำปั้นของเขา รอยแผลและรอยสักตามร่างกายกำยำเป็นเครื่องแสดงถึงการต่อสู้ทั้งแพ้และชนะของเขาได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันเขาฝึกนักมวยรุ่นใหม่ๆ และทำงานเป็นคนเฝ้าประตูและคนตามทวงหนี้ ทำให้บางครั้งก็มีบ้างที่ต้องทำร้ายผู้อื่น ต่อมาเขาถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (ALS) ทั้งโรคร้ายและการพยายามกลับไปคืนดีกับครอบครัวเป็นเสมือนสนามรบครั้งสุดท้ายของเขาที่ต้องทนต่อสู้ไปให้ถึงที่สุด

thumb_1739
Pirates 5

สงครามแค้นโจรสลัดไร้ชีพ
Pirates of the Caribbean: Salazar's Revenge กำกับโดย โยคิม รอนนิง และ เอสเพน แซนด์เบิร์ก มุ่งหน้าเปิดศึกแห่งมหาสมุทรบทใหม่โดยมี “ตรีศูลของโพไซดอน” อาวุธสำคัญของเทพแห่งกรีกเป็นศูนย์กลางของเรื่อง ซึ่งใครที่ได้ครอบครองมันจะมีพลานุภาพเหนือทุกสิ่งทุกอย่างใต้ท้องทะเล กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ต้องเดินทางออกตามหามันเพื่อล้างคำสาปและหนีการตามล่าของกัปตันซาลาซ่า มหาวายร้ายที่หลบหนีจากแดนแห่งความตายกลับมาล้างแค้นและหมายฆ่ากัปตันเดินเรือทุกคนบนโลก โดยเฉพาะ กัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์ ที่มีอดีตบาดหมาง ยากที่จะให้อภัยได้นั่นเอง

thumb_1964
24 Wochen

อัสทริด (Julia Jentsch) เป็นนักแสดงเดี่ยวไมโครโฟนที่รักและทุ่มเทให้กับอาชีพเป็นอย่างมาก เธอมีมาร์คุส (Bjarne Mädel) ที่เป็นทั้งสามีและผู้จัดการคอยให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ทั้งคู่มีลูกสาวอายุ 9 ปีและเธอกำลังตั้งท้องลูกคนที่สองอยู่ แต่โชคก็กลับไม่เป็นใจ ทั้งคู่พบว่าลูกที่กำลังจะเกิดมานั้นมีความผิดปกติทั้งทางร่างกายและทางสมอง กระนั้นพวกเขาก็ยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถรับมือกับความท้าทายอันใหญ่หลวงนี้ได้ แต่เมื่อกำหนดการคลอดยิ่งใกล้เข้ามา อัสทริดก็ยิ่งเป็นกังวลมากขึ้น ทั้งเรื่องอนาคตของลูกที่ยังไม่เกิด อนาคตของครอบครัวและอาชีพการงานของเธอ ในท้ายที่สุดแล้วเธอพบว่าผู้เป็นแม่จะเป็นเพียงผู้เดียวที่จะต้องตัดสินใจกับเรื่องนี้เอง