เดือด! กลุ่มต้านรัฐบาลเวเนฯ จุดไฟเผาคนทั้งเป็นกลางการประท้วง

22 พ.ค. 2560 | 05:58 น.
กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลจุดไฟเผาหัวขโมยทั้งเป็น! ท่ามกลางการชุมนุมประท้วง

วันที่ 22 พ.ค. 60 -- สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายออร์แลนโด โฮเซ ฟิกัวเอรา วัย 21 ปี ถูกกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลจุดไฟเผาทั้งเป็น ท่ามกลางการชุมนุมในกรุงการากัส เมืองหลวงของเวเนซุเอลา เมื่อวันเสาร์ (20 พ.ค.) ที่ผ่านมา จากการที่เขาถูกกล่าวหาว่าเป็น “หัวขโมย” โดยร่างของนายฟิกัวเอราถูกไฟเผาไปราว 80% ด้าน กระทรวงมหาดไทยและยุติธรรมและยุติธรรมเวเนซุเอลา กล่าวว่า นายฟิกัวเอรายังได้รับบาดเจ็บจากการถูกแทงอีกด้วย

ขณะเดียวกัน นายเอดี อเลฮานโดร เตราน อาเกวลาร์ นักศึกษามหาวิทยาลัย ก็เสียชีวิตจากบาดแผลถูกยิง ที่มือปืนเปิดฉากยิงผู้ชุมนุมในเมืองวาเลรา ทางตะวันตกของประเทศ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตจากการประท้วงในเวเนซุเอลาเพิ่มขึ้นเป็น 48 รายแล้ว

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ประท้วงที่เรียกร้องให้ นายนิโกลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา ลาออกจากตำแหน่งและจัดการเลือกตั้ง รวมทั้งปล่อยตัวนักการเมืองฝ่ายค้านที่ถูกจับกุม ได้ออกมารวมตัวตามท้องถนนทั่วประเทศในวันเสาร์ (20 พ.ค.) เพื่อรำลึกครบรอบ 50 วันของการชุมนุม

ซึ่งผู้ประท้วงต่างไม่พอใจอย่างมากในการบริหารประเทศของประธานาธิบดีมาดูโรและคณะรัฐบาลของเขา เพราะตอนนี้ประเทศกำลังเผชิญกับวิกฤตภาวะขาดแคลนสินค้าข้าวของเครื่องใช้ขั้นพื้นฐาน รวมทั้งอาหารและยาด้วย นอกจากนี้ เศรษฐกิจของประเทศก็กำลังย่ำแย่เช่นกัน