พิษ DSI เรียกสอบ “อนันต์ อัศวโภคิน” ลาออก "แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์"

22 พ.ค. 2560 | 04:07 น.
อนันต์ อัศวโภคิน ลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการและกรรมการ "แอลเอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป"หลังถูก"ดีเอสไอ"กล่าวโทษฐานสมคบฟอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

 

วันที่ 22 พ.ค.60--บริษัทแอลเอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จำกัดมหาชน (LHBANK) แจ้งว่านายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการ ได้ลาออกจากการเป็นประธานกรรมการและกรรมการ ของบริษัทแอลเอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จำกัดมหาชน LHBANK และธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (LH Bank) มีผลตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 2560

 
หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มีมติดำเนินคดีกับนายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานคณะกรรมการบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH)และดำรงตำแหน่งประธานกรรมการธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LHBANK ในฐานความผิดร่วมกันและสมคบกันฟอกเงินสหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่น ซึ่งได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 7 มิถุนายน นี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ระบุว่า คุณสมบัติและความเหมาะสมการดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงสถาบันการเงิน ว่า ตามหลักเกณฑ์ เรื่องคุณสมบัติของกรรมการ หรือ ผู้บริหารระดับสูงของสถาบันการเงิน ได้กำหนดให้กรรมการสถาบันการเงินจะขาดคุณสมบัติเมื่อปรากฏชัดเจนอย่างเป็นทางการว่าเป็นผู้ที่ถูกหน่วยงานอื่นของรัฐ กล่าวโทษร้องทุกข์ หรือกำลังถูกดำเนินคดี ในความผิดฐานฉ้อโกง หรือทุจริตทางการเงิน ขณะที่ราคาหุ้นของ LH ล่าสุดปิดที่ 9.50 บาท ลดลง 0.05 บาท หรือร้อยละ 0.52