"สหกรณ์ฯคลองจั่น" เตรียม! จ่ายปันผลกลางปี

21 พ.ค. 2560 | 09:20 น.
วันที่ 21 พ.ค.60--ประธานฟื้นฟูสหกรณ์ฯคลองจั่น ยืนยันที่ดินเอ็ม-โฮม ที่ดีเอสไอตรวจสอบการฟอกเงินตอนนี้ เป็นคนละแปลงกับที่ดินเอ็ม-โฮม ที่อยู่ในแผนฟื้นฟูของสหกรณ์ พร้อมยืนยันมิ.ย.นี้จ่ายปันผลไร้ปัญหา

 

จากการประชุมสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทีมผู้บริหารชี้แจงกับสมาชิกสหกรณ์ระบุว่า 1 ในแผนฟื้นฟูกิจการของสหกรณ์ฯคลองจั่น คือ ต้องการถอนอายัดที่ดินของบริษัท เอ็ม-โฮมพีเอสวี มูลค่า 261 ล้านบาท จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ อายัดไว้ เพื่อนำที่ดินแปลงดังกล่าวมาขาย นำเงินมาจ่ายเงินปันผลให้กับสมาชิกในช่วงเดือน มิ.ย.

 

แต่จากกรณีที่ดีเอสไอตรวจสอบการฟอกเงินจากการซื้อขายที่ดินของบริษัท เอ็ม-โฮมพีเอสวี ระหว่างนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์ฯคลองจั่น กับ นายอนันต์ อัศวโภคิน เจ้าของธุรกิจแลนด์แอนด์เฮาส์ ทำให้มีสมาชิกสหกรณ์ฯคลองจั่นบางส่วนกังวลว่าจะกระทบกับการจ่ายเงินปันผลในเดือนมิ.ย.หรือไม่

 

นายประกิต พิลังกาสา ประธานคณะผู้ทำแผนฟื้นฟูสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น เปิดเผยกับสปริงนิวส์ว่า ที่ดินบริษัท เอ็ม-โฮมพีเอสวีฯ ที่ดีเอสไอตรวจสอบการฟอกเงินระหว่างนายศุภชัย กับ นายอนันต์ ในตอนนี้ เป็นที่ดินคนละแปลงกับที่ดินของบริษัทเอ็ม-โฮมฯ มูลค่า 261 ล้านบาท ที่อยู่ในแผนฟื้นฟูของสหกรณ์ฯคลองจั่น ซึ่งแปลงที่กำลังตรวจสอบการฟอกเงินมีขนาด 46 ไร่ แต่แปลงที่อยู่ในแผนฟื้นฟูมีขนาด 44 ไร่

 

ส่วนความคืบหน้าในการจ่ายเงินปันผลกลางปีให้กับสมาชิกสหกรณ์ฯคลองจั่น นายประกิต ยืนยันว่าไม่มีปัญหา ตอนนี้อยู่ระหว่างการรอผู้สอบบัญชีรับรองงบการเงินของสหกรณ์ฯ ที่คาดว่าจะเรียบร้อยในช่วงต้นเดือนมิ.ย. น่าจะจ่ายปันผลกว่า 60 ล้านบาท ให้กับสมาชิกได้หลังจากรับรองงบการเงินแล้ว 15 วัน