เตรียมอบรม 1,000 จิตอาสาดูเเลสนามหลวง

20 พ.ค. 2560 | 10:51 น.
วันที่ 20 พ.ค.60 พล.ต.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองแม่ทัพภาคที่1 กล่าวที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) ถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่สนามหลวง และบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ว่า พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้เน้นย้ำปฏิบัติงานโดยในเชิงรุกมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากการแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ มีการลาดตระเวนด้วยการเดิน และขับขี่รถจักรยานในรัศมี 2 กิโลเมตร เพื่อตรวจตราในพื้นที่มืด และพื้นที่ที่ไม่มีกล้องวงจรปิด รวมทั้งงานด้านการข่าว

"เราดำเนินการอย่างเต็มที่และมีความพร้อมรับมือสถานการณ์ วันที่ 22 พ.ค. เราจะอบรมจิตอาสา 1,000 คน รวมถึงประชาชนที่อยู่ในรัศมี หรือเรียกว่าโฮมการ์ด ให้มาช่วยดูแล เฝ้าตรวจ แจ้งข่าวสาร ถึงสิ่งผิดปกติในพื้นที่"

เมื่อถามถึงความชัดเจนถึงข้อสรุปในการเปลี่ยนกล้องวงจรปิด รวมถึงในมุมอับ เป็น 5 ล้านพิกเซล หรือไม่ พล.ต.สันติพงษ์ 1 กล่าวว่า เราได้ตั้งคณะทำงานขึ้น โดยมีทหาร ตำรวจ และกทม. สำรวจว่ากล้องวงจรปิดมีประสิทธิภาพ หรือไม่ ถ้าไม่มี ก็จะเปลี่ยน และเพิ่มเติมเข้าไป ส่วนข้อสรุปนั้นทางกทม.เป็นผู้ดำเนินการ ทั้งนี้ในขั้นต้นเราจะปรับกล้องที่ไม่มีประสิทธิภาพออก แล้วเอากล้องที่มีประสิทธิภาพเข้าไปแทนที่ เพื่อให้ได้ภาพคมชัด ซึ่งเราจะดำเนินการให้เร็วที่สุด