สิงห์แถลง! ผลสอบผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ไม่เกี่ยวข้องกับ "ซื้อบริการเด็กสาว"

19 พ.ค. 2560 | 11:20 น.
วันที่ 19 พ.ค.60-นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทยแถลงชี้แจงภายหลังคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง สรุปผลสอบสวนกรณีนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าฯเเม่ฮ่องสอนว่า เป็นการดำเนินการตามระเบียบข้าราชการพลเรือน โดยมีนายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานคณะกรรมการสอบสวน โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 30 วัน ในการลงพื้นที่สอบสวนพยานแวดล้อม รวม 29 ปาก รวมทั้งมีการสอบสวนนายสืบศักดิ์ซึ่งให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาว่าไม่เคยใช้บริการใดๆ ทั้งสิ้น

 
ส่วนที่มีการกล่าวอ้างว่านายสืบศักดิ์ เดินทางไปจ.แม่ฮ่องสอนระหว่างวันที่ 22 - 23 ก.ย.ที่เป็นช่วงเกิดเหตุนั้น มีการชี้แจงจากนายสืบศักดิ์ ว่าไม่ได้อยู่ในพื้นที่ พร้อมมีหลักฐานเป็นสำเนาบันทึกรายงานผู้เข้าอบรม ระหว่าง วันที่ 20-28 ก.ย. ซึ่งสอดคล้องกับที่คณะกรรมการได้ตรวจบัญชีรายชื่อผู้โดยสารสายการบินต่างๆ ในเส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่ กรุงเทพ-แม่ฮ่องสอน ตลอดทั้งเดือนกันยายนไม่พบรายชื่อนายสืบศักดิ์แต่อย่างใด

 
ส่วนการกล่าวอ้างว่าไปซื้อบริการในจัดเลี้ยงต้องรับตำแหน่งและ มีการจัดเด็กสาวมาให้บริการนั้น จากการสอบสวนผู้ร่วมงานระบุว่า เป็นการจัดเลี้ยงที่โรงเรียนมัธยม ไม่ใช่รีสอร์ทที่มีการกล่าวอ้างแต่อย่างใด โดยเป็นการทำพิธีพื้นบ้านทางภาคเหนือ ไม่มีการดื่มสุราหรือแอลกอฮอล์