เกิดขึ้นแล้ว? เก้าอี้"พญาอินทรี" สั่นคลอน!

19 พ.ค. 2560 | 10:30 น.
"วอชิงตันโพสต์" ตีพิมพ์ ว่า นายเควิน แม็คคาร์ธี ส.ส.พรรครีพับลิกัน จากรัฐแคลิฟอร์เนีย และผู้นำเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ กล่าวหานายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 59 ที่ผ่านมาว่า "ทรัมป์" รับเงินจาก "วลาดิเมียร์ ปูติน" ประธานาธิบดีแห่งรัสเซีย

นอกจากนั้นยังมี พอล ไรอัน ส.ส.พรรครีพับลิกัน ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เตือนให้นายเควิน แม็คคาร์ธี หยุดพูด พร้อมกับขอให้ ส.ส.ของพรรคทุกคนที่อยู่ ณ ที่นั้น ให้เก็บเป็นความลับ

เควิน ได้ออกมาตอบโต้หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ ผ่านทางทวิสเตอร์ ว่า "นี่เป็นความพยายามบิดเบือนคำพูดของผม"

โฆษกประจำตัวของนายเควิน แม็คคาร์ธี กล่าวว่า "บทสนทนาเมื่อ 1 ปีที่แล้ว นายเควิน แม็คคาร์ธี พยายามพูดให้สนุกสนาน ไม่มีใครเชื่อหรอกว่าผู้นำเสียงข้างมากจะกล่าวหาโดนัลด์ ทรัมป์ และสมาชิกพรรคของเรารายอื่นๆ รับเงินจากรัสเซีย ปัญหาของกณรีดังกล่าว คือ จะพูดให้มันขำ แต่บุคคลที่ 3 คิดว่าเป็นเรื่องจริง "

แม้ว่า "เควิน แม็คคาร์ธี" อ้างว่า เขาพูดเล่น แต่เรื่องนี้ คงไม่ขำสำหรับผู้นำสหรัฐตนปัจจุบันอย่างแน่นอน เพราะขณะนี้ "ทรัมป์" กำลังถูกการเมืองฝ่ายตรงข้ามโจมตีอย่างหนัก การทำงานในตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ ติดขัดไปทุกเรื่อง ถึงขั้นเอ๋ยปากบ่นมาแล้วว่า "ไม่คิดว่ามันจะเหนื่อย จะหนักขนาดนี้ และความเป็นส่วนตัวก็หายไป"

เชื่อว่า "โดนัลด์ ทรัมป์" ผู้นำสหรัฐฯ คงเหนื่อยและหนักมากกว่าเดิมหลายเท่า อุปสรรคทุกด้านกำลังรุมเร้าจนทำให้เก้าอี้ผู้นำเริ่มสั่นคลอน...