เกิดขึ้นแล้ว? เก้าอี้"พญาอินทรี" สั่นคลอน!

19 พฤษภาคม 2560
"วอชิงตันโพสต์" ตีพิมพ์ ว่า นายเควิน แม็คคาร์ธี ส.ส.พรรครีพับลิกัน จากรัฐแคลิฟอร์เนีย และผู้นำเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ กล่าวหานายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 59 ที่ผ่านมาว่า "ทรัมป์" รับเงินจาก "วลาดิเมียร์ ปูติน" ประธานาธิบดีแห่งรัสเซีย

นอกจากนั้นยังมี พอล ไรอัน ส.ส.พรรครีพับลิกัน ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เตือนให้นายเควิน แม็คคาร์ธี หยุดพูด พร้อมกับขอให้ ส.ส.ของพรรคทุกคนที่อยู่ ณ ที่นั้น ให้เก็บเป็นความลับ

เควิน ได้ออกมาตอบโต้หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ ผ่านทางทวิสเตอร์ ว่า "นี่เป็นความพยายามบิดเบือนคำพูดของผม"

โฆษกประจำตัวของนายเควิน แม็คคาร์ธี กล่าวว่า "บทสนทนาเมื่อ 1 ปีที่แล้ว นายเควิน แม็คคาร์ธี พยายามพูดให้สนุกสนาน ไม่มีใครเชื่อหรอกว่าผู้นำเสียงข้างมากจะกล่าวหาโดนัลด์ ทรัมป์ และสมาชิกพรรคของเรารายอื่นๆ รับเงินจากรัสเซีย ปัญหาของกณรีดังกล่าว คือ จะพูดให้มันขำ แต่บุคคลที่ 3 คิดว่าเป็นเรื่องจริง "

แม้ว่า "เควิน แม็คคาร์ธี" อ้างว่า เขาพูดเล่น แต่เรื่องนี้ คงไม่ขำสำหรับผู้นำสหรัฐตนปัจจุบันอย่างแน่นอน เพราะขณะนี้ "ทรัมป์" กำลังถูกการเมืองฝ่ายตรงข้ามโจมตีอย่างหนัก การทำงานในตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ ติดขัดไปทุกเรื่อง ถึงขั้นเอ๋ยปากบ่นมาแล้วว่า "ไม่คิดว่ามันจะเหนื่อย จะหนักขนาดนี้ และความเป็นส่วนตัวก็หายไป"

เชื่อว่า "โดนัลด์ ทรัมป์" ผู้นำสหรัฐฯ คงเหนื่อยและหนักมากกว่าเดิมหลายเท่า อุปสรรคทุกด้านกำลังรุมเร้าจนทำให้เก้าอี้ผู้นำเริ่มสั่นคลอน...