สยามแอ็ทสยามปักธงภูเก็ต

24 พ.ค. 2560 | 11:00 น.
สยาม แอ็ท สยาม เล็งปักธงโรงแรมใหม่ที่จังหวัดภูเก็ต รวมถึงรุกต่างประเทศ วางเป้าหมายสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในเซ้าท์อีสต์เอเชีย ทั้งพร้อมเผยโฉมฟังก์ชั่นใหม่โรงแรมสยาม แอ็ท สยาม กรุงเทพฯ ปรับโฉมให้ทันสมัยกว่าเดิม หลังครบรอบ 10 ปี

นายกล้า กิจการ ที่ปรึกษาสยาม แอ็ท สยาม ดีไซน์ โฮเทลแอนด์ รีสอร์ท เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่าขณะนี้เรามองการขยายลงทุนโรงแรมไปยังจังหวัดภูเก็ต ย่านป่าตอง ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการเจรจาซื้อที่ดิน เนื่องจากมองว่าภูเก็ตยังมีการเติบโตด้านการท่องเที่ยวที่ดี ประกอบกับสยาม แอ็ท สยาม มีจุดเด่นเรื่องของดีไซน์ โฮเทลก็จะสามารถสร้างเอกลักษณ์ของโรงแรมในภูเก็ต ให้มีความโดดเด่นเป็นจุดขายที่แตกต่าง

นอกจากนี้เรายังปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจใหม่ โดยจะไม่เน้นเรื่องของการขยายการรับบริหารโรงแรมเหมือนในอดีต ดังนั้นขณะนี้เราจึงไม่ได้รับบริหารโรงแรมหรือรีสอร์ทให้ใครแล้ว แต่มุ่งลงทุนโรงแรมของตัวเองเป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันธุรกิจโรงแรมของตระกูลพรประภา ก็จะมีโรงแรมสยาม แอ็ท สยาม ที่กรุงเทพฯรวมถึงที่พัทยา และโรงแรมเมอเวนพิค สยาม โฮเทล พัทยา

นางสาวประธานพร พรประภา กรรมการผู้จัดการ สยาม แอ็ท สยาม ดีไซน์ โฮเทลแอนด์รีสอร์ทเผยว่า สยาม แอ็ท สยาม เล็งแผนขยายการลงทุนโรงแรมแห่งใหม่ในพื้นที่ภาคใต้ของไทย ซึ่งเราชอบที่จะเป็นการพัฒนาโรงแรมในที่ดินว่างเปล่า เพื่อที่จะดีไซน์โรงแรมได้ตรงกับคอนเซ็ปต์ที่ต้องการ มากกว่าการไปซื้ออาคารหรือโรงแรมที่มีอยู่เดิม แล้วมารีโนเวทใหม่

อีกทั้งยังสนใจขยายแบรนด์ไปยังต่างประเทศด้วย โดยมองไว้ที่ประเทศในภูมิภาคนี้ซึ่งขณะนี้สนใจประเทศกัมพูชา เพราะนักลงทุนต่างชาติสามารถซื้อและเป็นเจ้าของที่ดินในกัมพูชาได้ภายใต้เป้าหมายที่ต้องการสร้างแบรนด์ สยาม แอ็ท สยาม ให้เป็นที่รู้จักในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในฐานะเป็นเจ้าของธุรกิจ

ในส่วนของโรงแรมสยาม แอ็ท สยาม กรุงเทพฯ หลังเปิดให้บริการมากว่า 10 ปี ทำให้ที่ผ่านมาเราจึงใช้งบลงทุนราว 150 ล้านบาท ปรับปรุงโรงแรมใหม่ให้ดูโมเดิร์นยิ่งขึ้น สมกับความเป็น Core Branding ที่เราจะทำอะไรที่ทันสมัยกว่าทุกคน โดยได้ทยอยปรับปรุงครั้งใหญ่เมื่อปีที่ผ่านมาในการปรับดีไซน์ห้องพักทั้ง 202 ห้องให้ทันสมัย มีสีสันสดใส การเพิ่มฟังก์ชันการบริการใหม่ๆ โดยได้ปรับพื้นที่ชั้น 10 ที่เดิมเป็นสปาปรับมาสร้างเป็นห้องพักใหม่เอ็กคลูซีฟ 19 ห้อง เรียกว่า “เฮอริเทจฟลอร์” เน้นคาแร็กเตอร์ผสมผสานระหว่างโคโลเนียลและเอกลักษณ์ไทย

รวมไปถึงการเพิ่มมูลค่าในโซน My Club เน้นจัดเมนูพิเศษ รองรับนักธุรกิจและลูกค้าคอร์ปอเรทการสร้างห้องฟังก์ชัน รูม ขนาดใหญ่ จุได้ 250-300 คน เพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่โรงแรมเพิ่มขึ้น สำหรับการจัดงานสังสรรค์ งานคอร์ปอเรตขนาดใหญ่ และงานแต่งงาน

สำหรับอัตราเข้าพักโรงแรมสยาม แอ็ท สยาม พัทยา ไตรมาสแรกปีนี้อยู่ที่ 94% เติบโต 8% คาดมีรายได้ปีนี้ 312 ล้านบาท ส่วนโรงแรมสยาม แอ็ท สยาม กรุงเทพฯช่วงไตรมาสแรก มีอัตราเข้าพักเฉลี่ยราว 75% คาดว่าในปีนี้จะมีรายได้ราว 350 ล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,263 วันที่ 21 - 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2560