สวนน้ำสุดฟิน ‘รามายณะพัทยา’

20 พ.ค. 2560 | 04:30 น.
ใครชอบเที่ยวสวนน้ำมาตรฐานสากล พลาดไม่ได้กับความอลังการของ “รามายณะ วอเตอร์พาร์ก พัทยา” ที่ไม่เพียงเป็น “วอเตอร์พาร์ก” แห่งใหม่ยังเป็นสวนน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไทย ด้วยอาณาเขตพื้นที่กว่า 106 ไร่ ในดีไซน์การออกแบบตกแต่งในรูปแบบเมืองโบราณ โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติของภูเขา และภูมิทัศน์อันร่มรื่นของทะเลสาบ และเกาะกลางน้ำ

mp26-3263-4 สุดยอดความสนุกสนานชุ่มฉ่ำของที่นี่ ทีเด็ดอยู่ที่ความรู้สึกหฤหรรษ์ไปกับเครื่องเล่นสไลเดอร์มากถึง 21 เครื่อง ซึ่งมีความสูงหลากหลายระดับและหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ตั้งแต่เด็กน้อยไปจนถึงคนโตอย่างเราๆที่ชอบท้าความเสียวของเครื่องเล่นต่างๆ รวมถึงกิจกรรมและสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายให้คุณค้นหา

เครื่องเล่นเหล่านี้ถูกออกแบบและผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง โดย “บริษัทไวท์วอร์เตอร์เวสท์” จากประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเครื่องเล่นสำหรับสวนน้ำระดับโลก และทีมไลฟ์การ์ดกว่า 100 คน ที่ผ่านการรับรองจากบริษัทสตาร์ฟิชอควาติก ประเทศสหรัฐอเมริกา คอยดูแลด้านความปลอดภัยทุกจุดในสวนน้ำ และคุณภาพของน้ำในสวนน้ำ ยังเป็นระดับเดียวกับน้ำดื่ม จากประสิทธิภาพระบบกรองน้ำคุณภาพสูง เฉพาะระบบกรองน้ำ การลงทุนก็ปาเข้าไปกว่า 65 ล้านบาทแล้ว

mp26-3263-3 ประสบการณ์ของเครื่องเล่นที่คุณจะไม่สามารถหาที่ไหนในโลก กับ “ไพธอน” และ “อควาคอนดา”เครื่องเล่นหนึ่งเดียวในโลกที่จะทำให้อะดรีนาลีนของคุณพลุ่งพล่าน ขณะที่ “อควาโคสเตอร์”การจัดได้ว่าติด 1 ใน3 สไลเดอร์ที่ยาวที่สุดในโลกด้วยความยาวกว่า 230 เมตร แต่ถ้าใครชอบทิ้งดิ่งลงมาแบบความเร็วสูง ตื่นเต้นจนแทบจะหยุดหายใจ แนะนำ “สไลเดอร์ฟรีฟอล”หรือ อยากเพิ่มความหวาดเสียวมากยิ่งขึ้นกับโค้ง 360 องศา ต้องลองเครื่องเล่น “อควาลูป”
ส่วนเจ้าตัวน้อยน่าจะเพลินอยู่แถวเครื่องเล่นในคิดส์โซน อย่าง “อควา เพลย์” และ “อควา สแปลซ” ที่มีหลายสไลเดอร์ เหมาะกับการลื่นไถลตัว เรียกรอยยิ้มของเด็กๆได้เป็นอย่างดี

แต่จุดรวมตัวที่ทุกคนน่าจะชื่นชอบ คงหนีไม่พ้นการได้เพลิดเพลินไปกับ “เวฟพูล” ซึ่งเวฟพูลที่นี่ เก๋สุดๆรับรองโดนใจคนชอบโต้คลื่น เพราะคุณเลือกได้เลยว่าจะโต้คลื่นจำลองเหมือนตอนมีพายุ ระหว่างล่องลำธารท้าคลื่น ณ เลซี่ริเวอร์ ผจญภัยไปในถ้ำและน้ำตก หรือจะนอนลอยตัวสบายๆ กับคลื่นแบบชิลล์ๆในสระขนาดใหญ่ ที่อยู่ขนานกับชายหาดจำลองขนาดกว้างกว่า 160 เมตร

mp26-3263-2 เล่นน้ำจนเหนื่อยรับรองคุณจะหิวเป็นพิเศษหากจะทานเมนูหนักๆ ให้ลองแวะไปนั่งทานกันที่ “ร้านอาหารLake Restaurant” มีหลายเมนูให้คุณเลือกสั่งทั้งอาหารไทยและอาหารสไตล์ยุโรป แต่ถ้าคุณชอบทานผัดไทย ควรต้องออร์เดอร์เพราะรสชาติดีจนต้องยกนิ้วให้ ส่วนใครอยากทานเบาๆอย่างพวกสแน็ค หรือเฟรนซ์ฟรายส์ก็มีให้สั่งได้ตามบู้ธอาหารต่างๆที่อยู่รายรอบสวนน้ำ ทั้งมาที่นี่รับรองไม่มีพลาดการติดต่อกับโลกโซเชียล เพราะสวนน้ำแห่งนี้มีบริการสัญญาณอินเตอร์เน็ตไร้สายด้วย

อีกทั้ง รามายณะ พัทยายังถูกจัดอันดับจาก Trip Advisor ให้เป็นสวนนํ้าระดับโลกแห่งใหม่ที่ใหญ่และดีที่สุดในประเทศไทยด้วย ซึ่งสวนนํ้าแห่งนี้อยู่ใกล้เขาชีจรรย์และไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ใช้เวลาเดินทางจากพัทยากลางมาเพียงราว 25 นาที เชื่อหรือไม่คุณต้องลองไปท้าพิสูจน์

mp26-3263-5 จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,263 วันที่ 21 - 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2560