เดอะมอลล์ กรุ๊ป เชิญจิตอาสา ร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ๑ ล้านดอก

21 พ.ค. 2560 | 04:11 น.
ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้คณะผู้บริหารและพนักงานบริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ปมีความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วม ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ให้ได้มากที่สุดคณะผู้บริหาร พนักงาน เดอะมอลล์ กรุ๊ป จึงร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดโครงการ “ดอกไม้จันทน์ ทำจากใจถวายพ่อหลวง” ตั้งปณิธานส่งมอบดอกไม้จันทน์ ๑ ล้านดอกให้กับกรุงเทพมหานคร

mp30-3263-1 การพิจารณารูปแบบดอกไม้จันทน์ทั้ง 36 แบบ และคัดเลือกให้ดอกไม้จันทน์รูปแบบ “ดอกกุหลาบเวียงพิงค์”เป็นตัวแทนสื่อความหมายความจงรักภักดีผ่านดอกไม้จันทน์๑ ล้านดอก จาก เดอะมอลล์ กรุ๊ป ซึ่ง “ดอกกุหลาบเวียงพิงค์”มีความหมายถึง ความรักอันยิ่งใหญ่ เป็นความรักที่เสียสละ เป็นความรักที่มิได้หวังผลตอบแทน ในครั้งหนึ่งมีประชาชนตะโกนพูดว่า “ในหลวงอย่าทิ้งประชาชน พระองค์บอกว่า เราจะทิ้งประชาชนได้อย่างไร หากประชาชนไม่ทอดทิ้งเรา”

“กุหลาบเวียงพิงค์ จึงเป็นดอกไม้ที่สื่อความหมายถึงความรัก ความห่วงใย ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงมีต่อพสกนิกรไทยทั้งประเทศ ตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่ผ่านมาเป็นเครื่องพิสูจน์ให้ทั่วโลกได้ประจักษ์ว่าในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงรักและห่วงใยประชาชนมากเพียงใดกว่า4,447 โครงการที่ทรงตรากตรำพระวรกาย บำบัดทุกข์บำรุงสุขเพื่อประชาชนของพระองค์ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะสถิตย์ในดวงใจของคนไทยนิจนิรันดร์”

mp30-3263-3 โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้จัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ ที่ใช้ในการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ๑ ล้านดอก ทั้งหมด ผู้สนใจสามารถร่วมเป็นจิตอาสา ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม- 31 กรกฎาคม ที่เดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ , พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน รวมถึงสามารถติดต่อขอรับดอกไม้จันทน์ไปประดิษฐ์ได้ที่ฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม โทร. 02-310-1537

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,263 วันที่ 21 - 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2560