"ดีเอสไอ" บุกค้น 9 โชว์รูมนำเข้ารถหรู พบสำแดงนำเข้าไม่ถูกต้อง+หนีภาษี

18 พ.ค. 2560 | 11:06 น.
วันที่ 18 พ.ค.60-พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในโชว์รูมจำหน่ายรถยนต์หรูของบริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด (Niche Cars) เลขที่ 2388 ถนนมอเตอร์เวย์ ขาเข้า แขวง-เขตสวนหลวง โดยด้านหน้าโชว์รูมเป็นลักษณะอาคารกระจกไล่ระดับชั้น มีรถซุปเปอร์คาร์หรูจอดเรียงรายอยู่ตามชั้นต่าง ๆ ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบรถหรูยี่ห้อต่างๆ เช่น รถลัมโบร์กินี ,ปอร์เช่ ,เฟอร์รารี่ และรถซูเปอร์คาร์ยี่ห้ออื่นๆ รวม 48 คัน จึงอายัดรถทั้งหมดมาตรวจสอบ โดยจากการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้น พบว่ามีการสำแดงการนำเข้าโดยไม่ถูกต้อง และหลีกเลี่ยงหนีภาษีศุลกากร

 
สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ดีเอสไอได้แบ่งกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทั้งสิ้น 9 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด และอาคารไม่มีเลข จุดที่ 2 โชว์รูม บริษัท นิช คาร์ สาขาสยามพารากอน จุดที่ 3 โชว์รูมรถยนต์ เอสทีที ออโต้คาร์ ถนนเทียนร่วมมิตร ย่านห้วยขวาง ซึ่งเป็นสถานที่เก็บรถลัมโบร์กินี จุดที่ 4 โชว์รูมรถยนต์ เอสทีที ออโต้คาร์ ย่านสุขุมวิท คลองตัน จุดที่ 5 เต็นท์รถยนต์ ถนนประดิษมนูญธรรม เขตบางกะปิ สถานที่เก็บรถลัมโบร์กินี จุดที่ 6 และจุดที่ 7 บ้านพักกรรมการบริษัท จูบิลี่ไลน์ จำกัด ย่านหัวหมาก และตำบลท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จุดที่ 8 บ้านพักของผู้แสดงตนเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กินี ของ บริษัท นิช คาร์ ย่านหัวหมาก และจุดที่ 9 บ้านพักของพนักงานบัญชี บริษัทเบนซ์นครินทร์ออโต้ บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป และบริษัท จูบิลี่ไลน์ ที่อยู่บริเวณย่านรามคำแหง

 
สำหรับการเข้าตรวจค้นทั้ง 9 จุดสืบเนื่องจากการสืบสวนสอบสวนคดีรถเทรลเลอร์ บรรทุกรถยนต์หรูที่ถูกไฟไหม้ ในอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา วันที่ 29 พ.ค. 2556 ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูลจนนำมาสู่การตรวจค้น และอายัดรถยนต์ทั้งหมดไปตรวจสอบ