น้ำป่าหลาก อ.พรานกระต่าย! คนติดในรถ-รพ.เร่งย้ายคน ตาย 1

18 พ.ค. 2560 | 02:46 น.
วันที่ 18 พ.ค. 60 -- ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ล่าสุด เมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, ทหาร, ตำรวจ, เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน, เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร, เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลพรานกระต่าย ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนกว่า 10 คน ที่ติดอยู่ภายในรถยนต์ ซึ่งถูกน้ำซัดจอดอยู่บนถนน 5 คัน มีระดับน้ำสูงถึง 70 เซนติเมตร และเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและญาติกว่า 50 คน ออกจากโรงพยาบาลพรานกระต่าย ที่มีระดับน้ำสูงถึง 50 เซนติเมตร โดยลำเลียงไปยังโรงพยาบาลอำเภอใกล้เคียง ส่วนผู้ป่วยที่พอจะเดินทางกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้ แพทย์อนุญาตให้ทางครอบครัวหรือญาตินำตัวกลับได้ พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ น้ำป่าได้ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลตำบลพรานกระต่ายตั้งแต่ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ (17 พ.ค.) เนื่องจากเกิดฝนตกหนัก โดยย่านเศรษฐกิจของ อ.พรานกระต่าย ถนนสายกำแพงเพชร พรานกระต่าย หมู่ 6 บ้านหนองน้ำใส อ.พรานกระต่าย เขตติดต่อกับบ้านคลองห้วยทราบ ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ถูกน้ำท่วมตัดขาด พื้นที่ทางการเกษตรหลายพันไร่จมอยู่ใต้น้ำ

ขณะนี้ สถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติระดับน้ำลดลง รถสามารถสัญจรไปมาได้แล้ว มีเพียงบริเวณทางแยกเข้าโรงพยาบาลพรานกระต่ายที่ยังมีระดับน้ำท่วมสูง รถไม่สามารถสัญจรได้ โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เหตุจากกระแสน้ำพัดรถกระบะตก ถ.พรานกระต่าย-ลานกระบือ

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรกำชับเร่งสำรวจความเสียหายจากน้ำป่าใน อ.พรานกระต่าย เตรียมประกาศให้เทศบาลตำบลพรานกระต่ายเป็นเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติอุทกภัย