ชาวบ้านเดือดร้อน! อิทธิพล "พายุงวงช้าง" พัดเสาไฟฟ้าล้ม 90 ต้น

18 พ.ค. 2560 | 02:17 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เกิด “พายุงวงช้าง” ใน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พัดเสาไฟล้ม 90 ต้น เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซม คาดว่าใช้เวลา 3 วัน จึงจะกลับสู่ภาวะปกติ

วันที่ 18 พ.ค. 60 -- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิด “พายุงวงช้าง” ขนาดใหญ่ ในพื้นที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ โดยอิทธิพลจากแรงพายุได้พัดเสาไฟฟ้าแรงสูงกว่า 90 ต้น ล้มลงเป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ส่งผลให้ไม่สามารถกระจายกระแสไฟฟ้าให้กับ อ.ตาคลี, อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ และบางอำเภอใน จ.ชัยนาท นอกจากนี้ เสาไฟฟ้าบางต้นยังล้มทับปั๊มน้ำมันและบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย

 



 

นายสุมล พุ่มม่วง ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ตาคลี เร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตัดจ่ายระบบไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายออก และนำไฟฟ้าจากสถานีใกล้เคียงมาจ่าย เพื่อไปบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยวันนี้ (18 พ.ค.) จะเริ่มปักเสาไฟฟ้าเพื่อการซ่อมแซม จำนวน 89 ต้น คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน จึงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะที่ จ.กำแพงเพชร ระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทหาร ขอให้เข้าทำการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วย 28 ราย หลังปริมาณน้ำขึ้นสูงและเข้าท่วมโรงพยาบาล โดยแยกเป็นผู้ป่วยวิกฤต 10 ราย, ผู้ป่วยนอน 7 ราย และผู้ป่วยทั่วไป 11 ราย ส่งต่อโรงพยาบาลลานกระบือและโรงพยาบาลไทรงาม