รวบสามีภรรยาทำธุรกิจเเลกเงิน หลังพบเป็นเครือข่ายฟอกเงิน-ค้ายา

17 พ.ค. 2560 | 09:33 น.
วันที่ 17 พ.ค.60 พล.ต.อ.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ควบคุมตัวนางสิริการย์ กุลวัฒน์ หรือเจ๊หมิง ภรรยานายยศวัฒน์ วีระชัยภัคสิริ หรือเฮียนนท์ และนำหมายค้นจากศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ ค.93/2560 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 30 นายเข้าตรวจค้นบริษัทพาวเวอร์ เอ็กเชนจ์ จำกัด เลขที่ 47, 47 1-2 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน เพื่อตรวจค้นทรัพย์สินและหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดเครือข่ายนายภูซะนะ สิงห์นวงศ์ นักค้ายาเสพติดชาวสปป.ลาว

พล.ต.อ.สุวิระ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่า นางสิริการย์เปิดธุรกิจบังหน้าเป็นบริษัทรับแลกเปลี่ยนเงินตรา โดยแท้จริงแล้วเป็นการรับโอนเงินจากขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ 5 ขบวนการ ทั้งเครือข่ายนายพูซะนะ รวมทั้งขบวนการต่างชาติ โดยมีนายยศวัฒน์เป็นคนติดต่อทางโซเชียลมีเดียกับขบวนการค้ายาเสพติดเพื่อโอนเงินไปต่างประเทศ โดยบริษัทของนางสิริการย์จะได้รับเงินค่าจ้างร้อยละ 0.8 ของยอดเงินที่โอนในแต่ละรอบ นอกจากนี้ยังพบว่าบริษัทนี้รับฝากทองคำแท่งจากขบวนการค้ายาเสพติดที่นายยศวัฒน์รับดำเนินการอีกด้วย รวมทั้งบริษัทดังกล่าวได้เซ้งกิจการมาเมื่อช่วงเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนถูกขยายผลจับกุมได้

พล.ต.อ.สุวิระ กล่าวว่า จากการเข้าตรวจสอบภายในอาคารพาณิชย์พบว่าชั้นที่ 1 เปิดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของทางบริษัท ตรวจสอบห้องด้านหลังเคาน์เตอร์พบตู้เซฟขนาดใหญ่ 1 ตู้ ส่วนชั้นที่ 2 เป็นสำนักงานบริษัทโต๊ะทำงานและพบตู้เซฟใหญ่อีกจำนวน 1 ตู้ ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดได้เนื่องจากรหัสตู้เซฟและกุญแจเปิดนั้นอยู่ที่คนชื่อด้าและกบ โดยจะเคลื่อนย้ายตู้เซฟทั้งสองไปยัง สน.ลุมพินี และประสานผู้เชี่ยวชาญมาเปิดตู้เซฟเพื่อตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ต่อไป

ต่อมา พล.ต.อ.สุวิระ เปิดเผยหลังจากตรวจค้นว่า ในส่วนขั้นตอนดำเนินการหลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะนำคอมพิวเตอร์ 15 เครื่องไปตรวจสอบข้อมูลหลักฐานทั้งข้อมูลระบบทางการเงินและข้อมูลทั่วไป รวมถึงเปิดตู้เซฟขนาดใหญ่ที่พบจำนวน 2 ตู้ เพื่อหาความเชื่อมโยงในส่วนของคดีเครือข่ายนายภูซะนะ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเปิดตู้เซฟดังกล่าวเพื่อตรวจสอบทรัพย์สินภายในตู้