รายงานตัวฝากขังผัด 7 "เบนซ์ เรซซิ่ง" คดีฟอกเงิน ชี้! ไม่หนักใจถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม

17 พ.ค. 2560 | 04:09 น.
“เบนซ์ เรซซิ่ง” พร้อมทนาย เข้ารายงานตัวต่อศาลอาญาในการฝากขัง ครั้งที่ 7 คดีฟอกเงิน ยืนยัน ไม่หนักใจถูกแจ้งข้อหาเพิ่มฐานสนับสนุนการกระทำผิด

วันที่ 17 พ.ค. 60 -- นายอัครกิตต์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหากระทำความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและฟอกเงิน พร้อมด้วย นายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความ เดินทางเข้ารายงานตัวต่อศาลตามกำหนดนัดหมายเริ่มฝากขังเป็นผัดที่ 7 ซึ่งเป็นผัดสุดท้าย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานยื่นฟ้องศาล

ทั้งนี้ นายสิทธิโชคได้ชี้แจงถึงการเดินทางรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มฐานให้การสนับสนุนการกระทำผิด ที่ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) ว่า เป็นข้อเท็จจริงและพฤติกรรมเดียวกันกับข้อหาฟอกเงิน จึงไม่จำเป็นต้องยื่นเอกสารใด ๆ เพิ่ม เพราะได้ส่งเอกสารทั้งหมดของคดีให้พนักงานสอบสวนพิจารณาเรียบร้อยแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องชี้แจงอีก และยังคงยืนยันในความบริสุทธิ์ไม่มีส่วนรู้เห็นเรื่องยาเสพติด

ส่วนพนักงานสอบสวนจะส่งข้อหาเพิ่มมายังศาลช่วงการฝากขังผัดที่ 6-7 ซึ่งหากศาลเรียกหลักทรัพย์การประกันตัว ก็ต้องเพิ่มขึ้น เพราะเป็นข้อหาที่รุนแรงมากกว่าคดีสมคบฟอกเงิน ซึ่งศาลจะพิจารณาอย่างไร ขึ้นอยู่กับพยานและหลักฐาน โดยศาลให้มารายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 29 พ.ค. นี้

ด้าน นายอัครกิตติ์ ยืนยัน จะไม่หลบหนี พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ตอนนี้รอขั้นตอนการพิจารณาของศาล และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจ ได้สอบปากคำ พยาน ญาติ ลูกน้อง ของตนไปกว่า 10 ปากแล้ว ซึ่งตนเองก็ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานเลย