ออกหมายจับ 8 คนบึ้มปัตตานี แม่ทัพภาค 4 แถลงพรุ่งนี้

16 พ.ค. 2560 | 10:49 น.
วันที่ 16 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันที่ 17 พ.ค.นี้ หลังจากที่พนักงานสอบสวนยื่นต่อศาลจังหวัดปัตตานีเพื่อขอหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุวางระเบิดห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งได้ออกหมายจับแล้ว 8 คน ประกอบด้วย 1.นายอันนุงวา กาซอ หรือ แบเลาะ เป็นคนสั่งการ 2.นายเมาลานา ส่าเมาะ ทำหน้าที่จัดหาคนก่อเหตุและกำหนดเส้นทาง 3.นายอิสมาแอล มอซู หรือ แอ จัดหารถ 4.นายอับดุลอาซิ จะปะกิยา จัดหาผู้ก่อเหตุ 5.นายมะนาเซ ไซดี หรือ นาเซ เป็นผู้รับรถและประกอบระเบิด และ 6.นายมูฮำมัด กาซอ หรือ เลาะ มีหน้าที่ประกอบระเบิด 7.นายรุสลัน ใบหมะ หรือ รุสดี และ8.นายบูคอลี หลำโซะ ทั้งสองคนนี้ทำหน้าที่สังเกตการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งหมดโดนข้อหาคดีความมั่นคง เเละ 8 คนอยู่ระหว่างหลบหนี ส่วนใหญ่มีหมายจับคดี ป.วิอาญา เช่น คดีวางระเบิดในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน และพื้นที่จ.ปัตตานี ซึ่งก่อนหน้านั้น ได้ออกหมายจับแล้ว 1 คน คือ นายมะกอเซ็ง หม้าแอ รวมเป็น 9 คน ส่วนอีก 2 คนนั้นอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อออกหมายจับต่อไป แต่2คนนี้ยังอยู่ระหว่างควบคุมตัวที่ศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง องหนองจิก จ.ปัตตานี

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในวันที่ 17 พค. เวลา 09.30. น. พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 จะเป็นประธานแถลงข่าวผลความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุร้ายเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ใน จ.ปัตตานี