"ซีคอน บางแค"​ จัดงาน "คู่กรรม" ถ่ายทอดผ่านพิพิธภัณฑ์มีชีวิต-สัมผัสได้

16 พ.ค. 2560 | 10:21 น.
บันเทิงสปริงนิวส์ -- เนรมิตบรรยากาศสมจริงให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไป ได้สัมผัสประหนึ่งหลุดเข้าไปในนวนิยายรักอมตะ “คู่กรรม” ที่รังสรรค์ขึ้นจากปลายปากกาของ “ทมยันตี” หรือ คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปี 2555 เพื่อสะท้อนภาพวิถีชีวิตของผู้คนในช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 2 ผ่านเรื่องราวความรักของตัวละครเอก “โกโบริ” ทหารหนุ่มแดนอาทิตย์อุทัย และ “อังศุมาลิน” สาวไทยผู้รักชาติ ที่ออกมาโลดแล่นภายในพื้นที่การจัดงาน พร้อมกับตัวละครอื่น ๆ ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์มีชีวิต หรือ ลีฟวิง มิวเซียม ท่ามกลางบ้านเมืองในยุคสมัยช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 2

 

TgX3Bu7p

ทั้งนี้ ภายในงานมีการจำลองสถานที่สำคัญ 5 ฉาก ที่ปรากฏอยู่ในบทประพันธ์คู่กรรม ได้แก่ 1.สถานีรถไฟบางกอกน้อย จุดยุทธศาสตร์สำคัญในการบัญชาการของกองทัพญี่ปุ่น ที่ใช้แผ่นดินสยามเป็นทางผ่าน เพื่อนำกองทัพรุกไปสู่พม่าและมลายู รวมถึงเป็นฉากจบสถานที่เสียชีวิตของโกโบริ จากการถูกฝ่ายพันธมิตรเข้าโจมตีทิ้งระเบิดในค่ำคืนวันที่ 29 พ.ย. 2487 ปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็น “สถานีรถไฟธนบุรี”

2.อู่ต่อเรือ ซึ่งตั้งอยู่แถวบางกอกน้อย เพื่อสนับสนุนยุทธปัจจัยทางทหาร มีการต่อเรือ, การฝึกซ้อมทางทหาร, การทำโทษผู้กระทำผิดในช่วงสงคราม 3.หลุมหลบภัย ในภาวะเหตุการณ์ถูกโจมตีทางอากาศ 4.บ้านอังศุมาลิน ที่มีท่าน้ำและต้นลำพู 5.ชุมชนริมคลองบางกอกน้อยในอดีต

 



 

พร้อมกับชมการแสดงเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นระหว่างสงครามของโกโบริและอังศุมาลิน ตั้งแต่แรกเริ่มจวบจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต และซาบซึ้งไปกับการบรรเลงขิมในบทเพลง “นางครวญ” ที่คู่พระนางใช้เป็นตัวแทนสื่อความหมายถ่ายทอดความรักและความคิดถึงระหว่างกัน

โดยงานจะจัดไปจนถึงวันที่ 21 พ.ค. นี้ ที่ลานกลางและฮอลล์บี (B) ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม

 

4Fk6N1HX