‘ศรีชวาลา’เปิดซิงรร.หัวหิน ทุ่ม1.4พันล้านเจาะกลุ่มไมซ์ฯใหญ่ที่สุด

20 พ.ค. 2560 | 07:00 น.
ตระกูลศรีชวาลา เตรียมเปิดตัว อนันดา หัวหินรีสอร์ท แอนด์ สปา เผยเป็นการลงทุนโรงแรมแรกของครอบครัว มูลค่าการลงทุนราว 1.3-1.4 พันล้านบาท ไม่เกี่ยวกับฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น พร้อมดึง คอมพาส ฮอสพิทัลลิตี้ เข้าบริหาร ชูจุดขายลักชัวรี ระดับเฟิสต์คลาสเจาะกลุ่มไมซ์เดสติเนชั่นที่ใหญ่ที่สุดในหัวหิน

นายกฤษน์ ศรีชวาลา กรรมการบริหารฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า ล่าสุดทางตระกูลศรีชวาลา เตรียมจะเปิดตัว “อนันดา หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา” อย่างเป็นทางการภายในเดือนมิถุนายนนี้ หลังจากเริ่มซอฟท์ โอเพ่นนิ่ง มาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยโรงแรมดังกล่าว เป็นการลงทุนของครอบครัว ไม่ได้เกี่ยวกับการลงทุนของฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นการลงทุนในที่ดินว่างเปล่าติดทะเล ที่ทางครอบครัวได้ครอบครองมาตั้งแต่เมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมา และด้วยความที่ชอบเมืองหัวหิน ก็มองโอกาสที่จะลงทุนโรงแรม มูลค่าการลงทุนอยู่ที่ราว 1,300-1,400 ล้านบาท

[caption id="attachment_150385" align="aligncenter" width="373"] กฤษน์ ศรีชวาลา กรรมการบริหารฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น กฤษน์ ศรีชวาลา กรรมการบริหารฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น[/caption]

ทั้งนี้อนันดา หัวหิน รีสอร์ท อยู่ห่างจากสนามบินหัวหินราว 8 นาทีมีห้องพักทั้งหมด196 ห้อง บนพื้นที่กว่า 31 ไร่ ซึ่งมีห้องพักทั้งแบบสวีทและพูลวิลล่า ขนาดตั้งแต่ 188-268 ห้อง และมีจุดเด่นของห้องบอลรูม ขนาดใหญ่ จำนวน 900 ตารางเมตร ซึ่งใหญ่ที่สุดที่สุดในเมืองหัวหิน สามารถรองรับการจัดงานตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ และทางครอบครัวได้ให้ทางคอมพาส ฮอสพิทัลลิตี้ เข้ามาเป็นผู้บริหารโรงแรมให้ เนื่องจากมองว่าเป็นบริษัทด้านการบริหารจัดการที่มีความยืดหยุ่นสูง

นายนูมา เบิร์ทแรนด์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายบริหารจัดการองค์กร คอมพาส ฮอสพิทัลลิตี้ กล่าวว่าการรับบริหาร อนันดา หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา จัดว่าเป็นรีสอร์ทลำดับที่ 42 ภายใต้การบริหารงานของคอมพาสในประเทศไทย มาเลเซีย และสหราชอาณาจักร ซึ่งการรับบริหารโรงแรมดังกล่าวเนื่องจากเล็งเห็นว่า หัวหินมีการเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีจำนวนนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามามาก และมีอัตราการเข้าพักที่สูงมากขึ้น และเรามองว่าจะทำให้อนันดา หัวหิน เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์การพักผ่อนแบบหรูหราให้กับเมืองหัวหิน และสร้างการขยายตัวของการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลตะวันตกของไทยให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในฐานะแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น โดยเชื่อว่า “อนันดา รีสอร์ท” จะเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับการพักผ่อนที่ดี ทำให้ลูกค้าประทับใจ จากที่เราจะมุ่งเน้นการให้บริการที่ดีที่สุด และมอบประสบการณ์สุดพิเศษเป็นส่วนตัวแก่ผู้เข้าพักทุกคน

โดย “อนันดา หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา” มีห้องพักทั้งสิ้น 196 ห้อง ภายในรีสอร์ทแบ่งออกเป็น 3 ส่วนแต่เชื่อมต่อกันด้วยพื้นที่ส่วนกลาง ประกอบด้วยห้องสวีท และพูลวิลลาร้านอาหารและบาร์ 4 แห่ง สปาสระว่ายน้ำ ฟิตเนส พื้นที่สำหรับครอบครัว และซับมารีนคิดส์ คลับ ห้องบอลรูมขนาดใหญ่ ซึ่งมีศักยภาพสามารถรองรับผู้ประกอบการไมซ์และผู้เข้าร่วมประชุมขนาดใหญ่ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศตอบรับนโยบายเมืองหัวหินที่จะมุ่งสู่การเป็นเมืองอุตสาหกรรมไมซ์แห่งใหม่ของไทย

นอกจากนี้ด้วยความที่รีสอร์ทตั้งอยู่ห่างจากสนามบินหัวหินเพียง 8 นาที สามารถเดินทางไปได้สะดวกโดยเครื่องบินส่วนตัว และลูกค้าองค์กรสามารถเลือกที่จะเดินทางมาที่รีสอร์ทด้วยรถไฟหรูอีสเทิร์นแอนด์ โอเรียนทอลเอ็กซ์เพรส (Eastern and Oriental Express - E&O) ซึ่งสามารถจองล่วงหน้าได้ที่รีสอร์ทโดยตรง โดยไฮไลท์ของรีสอร์ท อยู่ที่ “การบริการส่วนตัว’ เพื่อส่งมอบประสบการณ์พักผ่อนที่แตกต่าง ภายใต้คอนเซ็ปต์‘Check-in, Bliss-out’ ด้วยการนำเสนอการบริการทุกอย่างระดับเฟิร์สคลาส โดยในช่วงเปิดตัวโรงแรมจะขายห้องพักราคาเริ่มต้นตั้งแต่3,900 บาทต่อคืน ถึง 35,900 บาทต่อคืน

อนึ่งคอมพาส ฮอสพิทัลลิตี้ เป็นบริษัทด้านการบริหารจัดการโรงแรมที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีโรงแรมและรีสอร์ตในเครือกว่า 42 แห่ง โดยแบรนด์หลักภายในเครือได้แก่ คอมพาสโฮเทลส์ (Compass Hotels), ซิทรัล โฮเทลส์ (Citrus Hotels), ซิติน โฮเทลส์ (Citin Hotels) และอนันดา รีสอร์ท แอนด์ สปา(Ananda Resorts and Spa)นอกจากนั้น ยังบริหารงานโรงแรมรีสอร์ตอพาร์ตเมนต์เซอร์วิสและสปาในไทยและต่างประเทศ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,262 วันที่ 18 - 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560