‘พานาโซนิค’ เฮยอดขายแอร์พุ่ง

18 พ.ค. 2560 | 07:00 น.
"พานาโซนิค" ชี้อานิสงค์หน้าร้อนดันยอดขายแอร์พุ่ง เปิดเกมรุกตลาดขยายฐานสู่คนรุ่นใหม่ ล่าสุดอัดแคมเปญใหม่ "Cooling Up Summer" 5 โปรฯพิเศษลดดับร้อน หวังกระทุ้งยอดขายโต 20%

นายทาเคชิ โนะโมโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทพานาโซนิค ในประเทศไทย และกรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค เอ.พี.เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า "พานาโซนิค" เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่าการเติบโตของตลาดเครื่องปรับอากาศในเมืองไทยปีนี้ มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนซึ่งถือเป็นไฮซีซั่นของสินค้าเครื่องปรับอากาศ ขณะที่พฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศของผู้บริโภคในปัจจุบันนั้นส่วนใหญ่ มุ่งไปที่การประหยัดพลังงานเป็นหลัก ควบคู่กับนวัตกรรมที่ได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีอันทันสมัยมีฟังก์ชั่นที่ตรงกับความต้องการในการใช้งาน

สำหรับแผนงานของบริษัทนับจากนี้จะให้ความสำคัญกับแผนการขยายฐานกลุ่มผู้บริโภค จาก Gen X ไปสู่ Gen Y ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัท โดยแผนการรุกตลาดจะดำเนินการภายใต้คอนเซ็ปต์ Japan Quality เพื่อตอกย้ำความเป็นสินค้าคุณภาพผลิตตามคุณภาพมาตรฐานญี่ปุ่นเพื่อก้าวไปสู่ "TOP Premium Brand in Asia"

ล่าสุดได้จัดแคมเปญ Cooling Up Summer ส่งโปรโมชั่นลดดับร้อน มอบความสุขให้คนไทยด้วย 5 โปรสุดพิเศษ โปร 1 รับสิทธิ์ซื้อ 1 แถม 1 หรือรับของพรีเมี่ยมฟรี โปร 2 คลายร้อนทันใจด้วยส่วนลดสูงสุด 15% โปร 3 คุ้มนาน ผ่อน 0% นานสุด 12 เดือน เมื่อจ่ายผ่านบัตรเครดิต โปร 4 ถ่ายรูปคู่กับพรีเซ็นเตอร์ในบูธ พร้อมแฮชแท็ก #Airthatmovesyou เพื่อลุ้นรับรางวัล เครื่องปรับอากาศพานาโซนิค และ โปร 5 ส่ง SMS 361 เพื่อลุ้นรับโชคทุกสัปดาห์และลุ้นรางวัลใหญ่ทุกเดือนออกมา เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าและกิจกรรมทางการตลาด ผ่านการสื่อสารทุกช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์

อย่างไรก็ตามบริษัทวางเป้าหมายมียอดขายในสิ้นปีนี้ราว 3.5 แสนเครื่อง คิดเป็นอัตราการเติบโต 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็นสัดส่วนยอดขายเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ 30 % ขณะที่ภาพรวมการเติบโตในตลาดเครื่องปรับอากาศปีนี้คาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตที่ 10 % หรือประมาณ 1.5 ล้านเครื่อง คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 2.68 หมื่นล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนเป็นเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ 25% และระบบนอนอินเวอร์เตอร์ 75%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,262 วันที่ 18 - 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560