คุม! "เเพท" ส่งศาล ขอฝากขังเเล้ว

15 พ.ค. 2560 | 07:11 น.
-15พค.60-ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.)ว่า ภายหลังการสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้นำตัว น.ส.ณปภา ตันตระกูลหรือแพท นักแสดงสาวเเละภรรยานายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงินจากการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ออกจากห้องสอบปากคำเพื่อนำตัวน.ส.ณปภาไปส่งฟ้องต่อศาลอาญารัชดาภิเษก ในฐานความผิดร่วมกันฟอกเงินและสมคบเพื่อการฟอกเงินตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน ทันที

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส.เปิดเผยว่า น.ส.ณปภา ได้ให้การปฏิเสธในข้อกล่าวหา ซึ่งในชั้นสอบสวนพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำลงในสำนวน พร้อมกับสอบประเด็นเพิ่มเติมที่ยังไม่สมบูรณ์ โดยเฉพาะการยืนยันเรื่องเส้นทางการเงิน โดยทั้งนี้คาดว่าสำนวนคดีจะสรุปส่งอัยการแล้วเสร็จภายใน 7 วัน

ต่อมาเวลา11.30น. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ควบคุมตัว น.ส.นปภามายื่นคำร้องฝากขังครั้งเป็นเวลา 12 วัน (15-26พ.ค.)เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ภายหลังจากที่ช่วงเช้าวันนี้ น.ส.ณปภา ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนปส.ตามหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ศาลและ รปภ.กำลังควบคุมตัว น.ส.ณปภาไปรอฟังผลการพิจารณาคำร้องฝากขังและการประกันตัวนั้น ผู้สื่อถามได้ถามน.ส.ณปภาว่า ไม่กังวลใช่หรือไม่ ซึ่ง น.ส.ณปภา ยิ้มและพยักหน้าตอบคำถาม

ด้านนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ ได้ยื่นคำร้องพร้อมเป็นเงินสด 500,000 บาท ต่อศาลขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขังนี้แล้ว
โดยนายอาคมกล่าวว่า เชื่อว่าจะได้รับความเมตตาจากศาลในการปล่อยชั่วคราว