กสร.ชวยร่วมประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ GLP

12 พ.ค. 2560 | 07:13 น.
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เชิญชวนประชาชนส่งผลงานการออกแบบตราสัญลักษณ์แนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี (GLP) ชิงเงินรางวัล หมดเขต 30 มิ.ย. นี้

นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า กสร. มีนโยบายส่งเสริม ให้สถานประกอบกิจการนำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี (Good Labour Practices: GLP) ไปใช้ในการปรับปรุงสภาพ การจ้างและสภาพการทำงานเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงาน สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าที่ผลิตในประเทศไทย อันจะนำมาซึ่งความสามารถในการแข่งขันทางการค้าของประเทศ จึงจัดให้มีการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ (Logo) แนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี (Good Labour Practices: GLP) เพื่อใช้เป็นตราสัญลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์ให้เป็น ที่รู้จักทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

สำหรับหลักเกณฑ์การประกวดนั้น ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดสามารถส่งได้ไม่ จำกัดจำนวนชุดผลงาน แต่ 1 ชุดจะต้องประกอบด้วยตราสัญลักษณ์ทั้งแบบภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยจะต้องเป็นผลงาน ที่ออกแบบเอง ห้ามลอกเลียนแบบ ดัดแปลงแบบตราสัญลักษณ์ของหน่วยงานอื่น หรือละเมิดลิขสิทธิ์ และต้องไม่เคยส่ง เข้าประกวดที่ใดมาก่อน โดยรางวัลแบ่งเป็น 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล เงินรางวัล 30,000 บาท รางวัลที่ 2 จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล 20,000 บาท รางวัลที่ 3 จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล 10,000 บาท ซึ่งทุกรางวัลจะได้รับเกียรติบัตรด้วย

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถส่งผลงานด้วยตนเอง หรือทางไปรษณียที่ กลุ่มงานพัฒนาระบบมาตรฐานแรงงาน สำนักพัฒนามาตรฐานแรงงาน ชั้น 13 กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หมดเขตส่งผลงาน 30 มิถุนายน 2560 ดาวน์โหลดใบสมัครหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0 2246 8294, 0 2246 8370 Email: [email protected] หรือที่ เว็บไซต์ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน www.labour.go.th