EARTH หาสาเหตุหุ้นร่วงติดฟลอร์ ยันธุรกิจปกติฐานะแกร่ง

12 พ.ค. 2560 | 02:14 น.
EARTH เผยอยู่ระหว่างหาสาเหตุกรณีหุ้นบริษัทฯ ร่วงหนัก ยันดำเนินกิจการปกติ ฐานะการเงินแกร่ง บอร์ดประชุมรับรองงบวันที่ 12 พ.ค.นี้

นายธนาวรรธน์ ประทุมสุวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) (EARTH) เปิดเผยถึงกรณีที่ราคาหุ้นของบริษัทฯ ปรับตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญเมื่อวันที่ 11 พ.ค.)ว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างเช็คข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากสาเหตุใด ทั้งนี้บริษัทฯ ขอแจ้งว่าปัจจุบันได้ดำเนินกิจการตามปกติ และธุรกิจของบริษัทฯ ยังคงมีความมั่นคงและมีความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน

อนึ่ง บริษัทฯจะประชุมกรรมการบริษัทเพื่อรับรองงบการเงิน ในวันที่ 12 พ.ค.นี้ และจะประกาศผลประกอบการของบริษัทฯ ออกสู่สาธารณะตามกฏระเบียบของตลาดหลักทรัพย์ตามกำหนดต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ราคาหุ้น EARTH ปรับตัวลงอย่างหนัก จากแรงเทขายของนักลงทุนโดยไม่ทราบสาเหตุ จนกดราคาหุ้นร่วงติดฟลอร์ต่ำสุดของวัน ปิดที่ 2.82 บาท ลดลง 1.20 บาท หรือ 29.85% มูลค่าการซื้อขาย 493.82 ล้านบาท

ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวลือคาดว่างบไตรมาสแรกจะขาดทุนหนักจากอัตราแลกเปลี่ยน รวมทั้งผู้ถือหุ้นใหญ่ขัดแย้งกัน ซึ่งกรรมการผู้จัดการของบริษัทฯได้ปฏิเสธข่าวความขัดแย้งตามว่าไม่จริง