พบศพ "เจ้าของรถคาร์บอมบ์" แล้ว

11 พ.ค. 2560 | 08:56 น.
วันที่ 11 พ.ค.60-พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช เเม่ทัพภาคที่4 กล่าวถึงความคืบหน้าการจับคนร้ายที่ก่อเหตุวางระเบิดห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี อ.เมือง จ.ปัตตานี ว่า ตอนนี้มีผู้ต้องสงสัยแล้ว 6 คน จับกุมตัวได้แล้วเมื่อคืนวันที่ 10 พ.ค. 1 คน คือ "อุสต๊าซ" เเละจากการพูดคุยได้ยอมรับว่าเป็นคนเช็ดคราบเลือดนายนุสน ขจรคำ เจ้าของรถกระบะอีซูซุ รุ่นทีเอฟอาร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน บจ 3303 ยะลา และผู้ต้องสงสัยที่เชิญตัวมาเป็นนายกอบต. ในพื้นที่อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และลูกน้อง ที่เชิญตัวมาพูดคุยเพราะเป็นผู้ต้องสงสัย รวม 6 คน จากทั้งหมด 8 คน

 

"ทั้งนี้คาดว่า จ้าของรถกระบะที่ถูกนำมาใช้ก่อเหตุเสียชีวิตแล้ว แต่ต้องรอผลการตรวจเลือด(ดีเอ็นเอ)จากคราบเลือดก่อน ว่าดีเอ็นเอที่บ้านผู้ก่อเหตุเป็นอย่างไร เมื่อทราบว่าเจ้าของรถเป็นใคร ก็ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลครอบครัวเจ้าของรถด้วย"เเม่ทัพภาคที่ 4 กล่าว

 

เเม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ส่วนในอนาคตจะต้องตรวจสอบเรื่องของคุณสมบัติการเป็นนายกอบต.หรือไม่ พล.ท.ปิยวัฒน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของจังหวัดที่จะต้องตรวจสอบคุณสมบัติและประวัติหลายอย่าง เพราะเหมือนกับการเล่นการเมืองทั่วไป ใครมีอิทธิพลก็จะได้เป็น คนที่ไม่มีอิทธิพลแต่เป็นคนดีก็ลำบาก เป็นแค่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ซึ่งต้องดูว่าผู้ที่จะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐต้องปฏิบัติตนอย่างไรบ้าง

 

ส่วนการดูเเลพื้นที่จากนี้ไปนั้น เเม่ทัพภาคที่4กล่าวว่า ประชาชนจะลำบากเล็กน้อยในการสัญจรไปมา เพราะจะต้องตรวจรถทุกคัน แม้แต่รถไอศกรีมเพราะผู้ก่อเหตุปรับเปลี่ยนแผนใหม่ ซึ่งเราจะต้องทำให้ดีกว่าพวกเขา คือ ก้าวเกินพวกเขาไป ด้วยการวิ่ง เพราะทุกครั้งเราใช้ความเป็นมนุษยธรรม ความเป็นพี่เป็นน้อง ไทยมุสลิม ไทยคริสต์ ไทยพุทธ ไทยจีน อยู่ด้วยกันและเราเปิดโอกาสทุกอย่าง จะเห็นได้ว่าจ.ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พี่น้องออกมาจับจ่ายใช้สอยได้หมดทุกคน ซึ่งมาเกิดเหตุการณ์นี้ครั้งแรก ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่ได้เสียมวลชน แต่เสียความเป็นมนุษย์ เสียความเป็นคนของคนที่กระทำ

 

"จึงขอให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลว่า คนที่ไม่ใช่คน ไม่ใช่มนุษย์ มาอยู่ในพื้นที่หรือไม่"เเม่ทัพภาคที่ 4 กล่าว

 

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ได้พบศพนายนุสน เจ้าของรถกระบะ บริเวณคลองปะกาจินอ กลางทุ่งนาในพื้นที่บ้านเกาะเปาะ ต.เกาะเปาะ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช เเม่ทัพภาคที่ 4 ระบุว่าควบคุมตัวนายกอบต.พร้อมพวกที่ร่วมก่อเหตุวางระเบิดห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี อ.เมือง จ.ปัตตานีไว้เเล้วนั้นมีข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายอิทธิกร ต่วนปูเตะ นายกอบต. เกาะเปาะ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พร้อมพวก 4 คนที่ หมู่ 1 ต.เกราะเปาะ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี โดยอีก 4 คนนั้นยังคงเป็นเพียงแค่ผู้ต้องสงสัย

1 2