15 พ.ค.หากไม่พบตร. ออกหมายจับ"เเพท"

11 พ.ค. 2560 | 07:31 น.
วันที่ 11 พ.ค.60--ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) ออกหมายเรียก "แพท" น.ส.ณปภา ตันตระกูล นักเเสดงสาวเเละภริยาของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดฐานฟอกเงินและสมคบเพื่อการฟอกเงินตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน พ.ศ. 2542 ในวันที่ 15 พ.ค.นี้ เวลา 09.00น. กรณีมีหลักฐานชัดเจนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการครอบครองเงินจากนายอัครกิตติ์

 

 

โดยเงินจำนวนดังกล่าว เป็นเงินที่นายอัครกิตติ์ รับโอนมาจากนายณัฐพล นาคคำ หรือบอย ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดแล้วโอนต่อไปให้น.ส.ณปภา เป็นเงินประมาณ 1.9 ล้านบาท และแม้ว่าจะนำเงินคืนให้กับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) เพื่อตรวจสอบแล้ว แต่ก็เป็นความผิดสำเร็จ

 

 

สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้นำหลักฐานออนุมัติศาลออกหมายจับ "แพท ณปภา" เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยศาลเห็นว่านักเเสดงสาวมีที่อยู่เป้นหลักแหล่ง ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงให้ตำรวจออกหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอน โดยพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ เวลา 09.00น. แต่นักเเสดงสาวไม่ได้เดินทางมาตามที่นัดหมาย พนักงานสอบสวนจึงออกหมายเรียกครั้งที่สอง ในวันที่ 15 พ.ค.นี้ เวลา 09.00น. หากไม่เดินทางมาตามกำหนดเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป