ลั่น! จับคนบอมบ์ปัตตานีได้เเน่ อัดกสม.ทำไมไม่ตำหนิคนร้ายบ้าง

11 พ.ค. 2560 | 06:30 น.
วันที่ 11 พ.ค.60--พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีคาร์บอมบ์ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี อ.เมือง จ.ปัตตานีว่า ในการติดตามตัวผู้ต้องสัยอีก 3 ราย ที่ปรากฏตัวในกล้องวงจรปิดบริเวณห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องกังวล ตอนนี้กำลังเร่งติดตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานอยู่แล้ว ก่อนเกิดเหตุมีการข่าวแจ้งเตือน30นาทีหรือ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สามารถป้องกันเหตุได้ระดับหนึ่ง ส่วนรถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ ตำรวจก็มีข้อมูล รวมถึงแผนผังผู้ต้องสงสัยด้วย แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

 

"เหตุเกิดไม่กี่วันขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ส่วนจุดเสี่ยงต่างๆจะเพิ่มมาตรการให้เข้มข้นหรือไม่นั้น ทุกหน่วยในพื้นที่ทราบอยู่แล้วว่าจะต้องทำอะไร ฝากเตือนผู้ประกอบการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ระมัดระวังการสร้างสถานการณ์ในรูปแบบที่เปลี่ยนไป โดยจะมีการหลอกให้ผู้ประกอบการไปซ่อมอุปกรณ์ต่างๆภายในบ้านแล้วปล้นทรัพย์" ผบ.ตร.กล่าว

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ตำรวจพยายามป้องกันเหตุอย่างเต็มที่ทุกครั้ง และหลายครั้งมักมีคนวิจารณ์การทำงาน เช่น ประชาชนและคณะกรรมสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ(กสม.)ติติงตลอด ขอถามว่าทำไมไม่ไปติติงพวกวางระเบิดบ้าง ตนขอถามหน่อยคนเจ็บ 50-60 คน อย่างนี้ไปละเมิดสิทธิพวกเขาหรือไม่

 
"คณะกรรมการสิทธิฯเคยทำอะไร กรรมการสิทธิฯต้องลงไปสร้างความรับรู้ให้พวกเขาด้วย ไม่ใช่พอเกิดเหตุแล้วก็วิพากษ์วิจารณ์ ให้กรรมการสิทธิฯส่งผู้ชายมาทำงานกับเราก็ได้ หรือเป็นสายข่าวให้เราก็ได้ ปกติตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ทำงานอยู่แล้ว”

 
ผบ.ตร. กล่าวเเละว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ลงไปดูและตรวจเยี่ยม แนะนำการปฏิบัติหน้าที่ให้ตำรวจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอให้ประชาชนมั่นใจการทำงานของตำรวจ