มั่นใจ! สามีไม่เอี่ยวคาร์บอมบ์ปัตตานี เชื่อยังมีชีวิตอยู่

11 พ.ค. 2560 | 05:21 น.
ภรรยาเจ้าของรถกระบะคาร์บอมบ์ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี จ.ปัตตานี มั่นใจคนขับรถกระบะคันก่อเหตุไม่ใช่สามีตัวเองแน่นอน เชื่อสามียังมีชีวิตอยู่ ขอให้เจ้าหน้าที่ตามหาให้เจอ

วันที่ 11 พ.ค. 60 -- นางสาวิตรี ขจรดำ ภรรยาของ นายนุสน ขจรดำ เจ้าของรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา แบบแคป หมายเลขทะเบียน บง-3303 ยะลา ซึ่งเป็นรถคาร์บอมบ์ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุวันที่ 8 พ.ค. มีคนโทรศัพท์ติดต่อสามีมา ไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ให้ไปติดตั้งผ้าเต็นท์และนัดไปเจอที่มัสยิดปะกาจินอ วันที่ 9 พ.ค. โดยสามีบอกกับตนเองว่า จะออกไปวัดผ้าใบให้ลูกค้าที่มัสยิดใน จ.ปัตตานี ก่อนถึงบิ๊กซี ซึ่งเดินทางไปเพียงคนเดียว ออกจากบ้านเวลา 10.00 น. ในตอนแรกตนเองจะพาลูกไปด้วย แต่ทำงานมาเหนื่อยจึงไม่ได้ไป

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ให้ดูคลิปจากกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายยื่นบัตรประชาชนให้ รปภ.บิ๊กซี ดู ซึ่งนางสาวิตรีมั่นใจว่า ไม่ใช่สามีตนเองอย่างแน่นอน เพราะสามีไม่เคยแง้มกระจกเพียงนิดเดียว แต่จะเปิดกระจกทั้งหมดแล้ววางแขน พร้อมยื่นบัตรทุกครั้ง โดยบัตรประชาชนไม่ใช่ของสามี อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า สามียังมีชีวิตอยู่

ขณะที่ วันนี้ (11 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาที่บ้านของนางสาวิตรี เพื่อตรวจดีเอ็นเอของนางสาวิตรีและลูก เพื่อนำไปตรวจเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอในรถกระบะคันก่อเหตุ และจะส่งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานต่อไป

ด้าน นายวีระนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ทางสถานีข่าว "สปริงนิวส์" ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามเบาะแสนายนุสน เจ้าของรถยนต์ จากสัญญาณโทรศัพท์พบจุดสุดท้ายที่สัญญาณดับ คือ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี โดยพื้นที่ดังกล่าวพบรอยเลือดด้วย เจ้าหน้าที่ก็ได้เก็บข้อมูลมา และนำตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ เร่งติดตามหาตัวนายนุสนต่อไป

ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับคนร้าย 1 ราย จาก 4 ราย คือ นายมะกอเซ็ง หม้าแอ้ อายุ 25 ปี ชาว ต.บาราโหม อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นคนที่นั่งข้างคนขับของรถที่ขับมาจอดไว้ที่หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ก่อนเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งตามประวัติทะเบียนอาชญากร นายมะกอเซ็งมีชื่ออยู่ในหมายจับ 3 หมาย คือ 1.ประวัติลอบวางระเบิดเรือประมง 2 แห่ง และระเบิดร้านอาหารโรงแรมเมื่อปี 2559