กด "Like" จ่อติดคุก!

10 พ.ค. 2560 | 13:04 น.
วันที่ 10 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่รัฐบาลเเละสนช.ผ่าน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่มีการเพิ่มอัตราโทษหากฝ่าฝืนการกระทำบางอย่างที่สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายนั้น ในช่วงนี้มีการดำเนินคดีในลักษณะนี้หลายคดีเเล้ว

โดยล่าสุดมีการเเชร์หมายเรียกพยานของสภ.เมือง จ.ชลบุรี โดยออกหมายเรียกวันที่ 4 พ.ค. เป็นการดำเนินคดีอาญาระหว่าง พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ ผู้กล่าวหากับ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจนทศวรรษ ผู้ต้องหา โดยหมายเรียกนี้ สภ.เมือง จ.ชลบุรีได้เรียกส.ต.อ.จักรพงษ์ วงษ์วิจิตร ให้มาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ชลบุรี วันที่ 16 พ.ค.2560 เวลา 10.00 น. โดยพนักงานสอบสวนได้มีหมายเรียก ส.ต.อ.จักรพงษ์ มาเป็นพยานในคดีดังกล่าว

โดยหมายเรียกพยานดังกล่าวระบุว่า "ร.ต.อ.วัชรินทร์ได้พูดบันทึกเสียงเเละภาพเผยเเพร่ทางเฟซบุ๊กพูดใส่ความหมิ่นประมาทผู้กล่าวหาให้ได้รับความเสียหายเเล้วจากการตรวจสอบพบว่าท่านได้ กดไลค์(ถูกใจ) เพื่อเเสดงความเห็นว่าชอบกับข้อความดังกล่าวอันเป็นการรับรองว่าข้อมูลนั้นได้รับความเชื่อถือมากขึ้น"

พ.ต.ต.สำเริง แนวอินทร์ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ชลบุรีกล่าวกับสปริงนิวส์ว่า "เอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารจริง โดยพนักงานสอบสวนได้มีหมายเรียก ส.ต.อ.จักรพงษ์ มาเป็นพยานในคดีดังกล่าว"

2111