นายกฯ โพสต์ท่า พร้อมโปรโมท OTOP

09 พ.ค. 2560 | 06:05 น.
วันที่ 9 พ.ค. 60 -- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ (9 พ.ค.) ที่ด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุม ครม.

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นำคณะเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์งาน OTOP Mid Year 2017 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-25 พ.ค. ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี โดยนำผลงานการพัฒนายกระดับสร้างแบรนด์ฝีมือคนไทย ผลิตภัณฑ์ Cluster กระเป๋า ในโครงการ OTOP BRAND NAME ซึ่งผลิตจากวัสดุท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่นำมาประยุกต์ใช้ จำนวน 35 แบรนด์ มาจัดแสดง

 

EQEbL4KS QXhQd79I
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างเดินชมผลิตภัณฑ์ว่า "รัฐบาลเอาจริงเอาจังในเรื่องผลิตภัณฑ์โอทอป อะไรที่ดี เราทำให้เกิดเป็นรูปธรรมและให้คนที่ผลิตรวมถึงผู้ประกอบการได้เงินใช้จริง ๆ ซึ่งสินค้าเฟสแรกขายได้ถึง 35 ล้านบาท มีการประชาสัมพันธ์เมื่อมีทูตหรือผู้นำต่างประเทศเข้ามาเราก็แจกให้ทดลองใช้ วันนี้รู้สึกดีใจและขอขอบคุณทุกคน เราต้องคิดใหม่และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น เพิ่มมูลค่ามากขึ้น วันหน้าบริษัทต่าง ๆ ที่เอาไปผลิตได้แล้ว ก็จะเป็นการกระจายไปสู้ต้นทาง รวมถึงเป็นการสร้างเครือข่ายภูมิภาคขึ้นมา"

 

ziakZ3Dn ttQTLPbk
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินดูผลิตภัณฑ์ได้หยิบผ้าคลุมไหล่ทอรังไหม ลายสีเขียวขาวน้ำตาล มาพาดคอโชว์สื่อมวลชน จากนั้นเจ้าของผลิตภัณฑ์ได้หยิบผ้าคลุมไหล่ลายแปรงขัด ซึ่งเป็นผ้าม่อฮ่อมของ จ.แพร่ มาให้ พล.อ.ประยุทธ์ ทดลอง และโพสต์ท่าตามแบบในหนังสือ OTOP ฉบับเดือน เม.ย.-ก.ค. 2560
พล.อ.ประยุทธ์ ได้หยิบผ้าขึ้นมาโพสต์ พร้อมกล่าวว่า "ผมพร้อมทำทุกอย่าง ถ้าทำให้มีมูลค่า"