ดึง! ‘ไปรษณีย์’ 1 พันสาขา รับออร์เดอร์เกษตร

07 พ.ค. 2560 | 11:14 น.
พาณิชย์ ดึงไปรษณีย์ไทย 1.2 พันแห่งทั่วประเทศและพันธมิตรทั่วโลก ช่วยกระจายสินค้าเกษตรโอท็อป-สินค้าโชวห่วย สร้างช่องทางใหม่ช่วยขยายตลาดให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นได้มากขึ้น

วันที่ 7 พ.ค.60--นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์เตรียมจับมือกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในการปิดจุดอ่อนปัญหาเกี่ยวกับการขยายช่องทางการตลาดและการกระจายสินค้าชุมชนสู่ผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ โดยใช้สาขาของไปรษณีย์ไทยที่มีอยู่มากกว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ และพันธมิตรไปรษณีย์ไทยที่มีอยู่ทั่วโลก เป็นเอาต์เลตแบบครบวงจร หรือ Point-Of-Sale(POS) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการท้องถิ่น ตั้งแต่การรับคำสั่งซื้อสินค้า จุดวางจำหน่ายสินค้า การชำระเงิน บริการรับส่งสินค้า (Logistic) โอนเงินให้ผู้ประกอบการ เรียกว่า “มาไปรษณีย์ที่เดียวจบทุกขั้นตอน” ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นสามารถขยายช่องทางการตลาดให้กว้างขึ้นและมีจุดกระจายสินค้าที่มากขึ้น โดยสินค้าดังกล่าวประกอบด้วยสินค้าเกษตร สินค้าชุมชน สินค้าโอท็อป และสินค้าโชวห่วย เป็นต้น

“ไปรษณีย์ไทย” เป็น E-Marketplace รายใหญ่ของประเทศ และจะช่วยนำสินค้า ดังกล่าวขึ้นขายบนเว็บไซต์ Thailandpostmart.com อีกด้วย ซึ่งเป็นช่องทางการตลาดสมัยใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมและเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมในระยะสั้น ทำให้ผู้ประกอบการและเกษตรกรในแต่ละชุมชนมีช่องทางการตลาดเพื่อกระจายสินค้าที่หลากหลาย และสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด
ขอบคุณภาพจาก : Thailandpostmart.com