ไดกิ้นตั้งเป้ามือโปรตลาดแอร์ นำร่องตั้ง‘Daikin ProShop’บริการครบวงจร

08 พ.ค. 2560 | 06:00 น.
“ไดกิ้น” เร่งเสริมทัพ ตั้ง “DaiKin ProShop” ยํ้าภาพผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องปรับอากาศ เน้นบริการครบวงจรตั้งแต่ขาย ติดตั้ง บริการหลังการขาย หวังสร้างแบรนด์แข็งแกร่ง เพิ่มยอดขายประเดิมช็อปแรกย่านลำลูกกา ปทุมธานี ก่อนขยายสาขา 2 ที่พัทยา และคลุมทั่วประเทศปี 2563

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่โดดเด่นในตลาดเครื่องปรับอากาศเมืองไทย สำหรับ "ไดกิ้น" กับการลุกขึ้นมาจัดทัพเปิดตัวบริการใหม่ภายใต้ชื่อ "DaiKin ProShop" ที่เปรียบเสมือนม้าศึก กรุยทางเดินทัพท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดและรุนแรง จากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ถูกจับตามองว่า ตลาดแอร์ที่มีมูลค่าพุ่งสูงกว่า 3.3 หมื่นล้านบาท หรือกว่า 1.8 ล้านเครื่อง ปีนี้อาจจะพุ่งสูงกว่า 10% จากเป้าหมายเดิมที่คาดการณ์กันไว้

นายฮิโตชิ ทานากะ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องปรับ

อากาศ "ไดกิ้น" เปิดเผยว่า เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่าย และยกระดับมาตรฐานตัวแทนจำหน่ายให้มีความแข็งแรง บริษัทได้เปิดให้บริการ "Daikin ProShop" ศูนย์ให้บริการและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศไดกิ้นทั้งเชิงพาณิชย์และที่อยู่อาศัยครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในพื้นที่ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ไดกิ้น และกระตุ้นยอดขายให้มีการเติบโตขึ้น

โดยไดกิ้น โปรช็อปแห่งแรกตั้งอยู่ที่ลำลูกกา ปทุมธานี จากเดิมที่เป็นบริษัท อินแอนด์ไอ จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายของไดกิ้น มีความเชี่ยวชาญและมีศักยภาพในด้านการขาย การให้บริการ และการติดตั้งทั้งในกลุ่มลูกค้าพาณิชย์ และที่อยู่อาศัย และบริษัทมีแผนเปิดไดกิ้น โปรช็อปแห่งที่สองที่พัทยา และตั้งเป้าหมายที่จะเปิดให้ครอบคลุมทั่วประเทศไทยในปี 2563 โดยแบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 50% และต่างจังหวัดอีก 50%

"อินแอนด์ไอ ถือเป็นดีลเลอร์ที่มีศักยภาพ มียอดขายและการเติบโตต่อเนื่อง จึงได้รับคัดเลือกให้เป็นเอ็นจีเนียริ่ง ดีลเลอร์แห่งแรกที่เปิดเป็นไดกิ้น โปรช็อปในปีนี้ และบริษัทมีแผนจะแห่งที่ 2 ที่พัทยาในเร็วๆนี้ ทั้งนี้นอกจากจะเน้นการจำหน่ายเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ สำหรับโครงการต่างๆ เป็นหลัก ยังให้บริการลูกค้ารายย่อยทั้งในเชิงพาณิชย์ และที่พักอาศัย ซึ่งการมีดีลเลอร์ที่มีความเชี่ยวชาญมีศักยภาพสูง จะทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและให้บริการได้อย่างดี ตามมาตรฐานที่สยามไดกิ้นต้องการ"

ทั้งนี้ที่ผ่านมาบริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาตัวแทนจำหน่าย และผู้ติดตั้งทั้งในด้านการบริการ การขาย การติดตั้ง ด้วยการจัดฝึกอบรมเพื่อให้ได้มาตรฐานกับตัวแทนจำหน่ายทุกราย

ด้านนายอัมรินทร์ ณ พัทลุง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินแอนด์ไอ จำกัด กล่าวว่า การแต่งตั้งให้เป็นไดกิ้น โปรช็อปในครั้งนี้จะช่วยยกระดับมาตรฐานการบริการที่ครบวงจรไม่ว่าจะเป็น งานขาย งานติดตั้ง บริการหลังการขาย รวมถึงศูนย์รวมอะไหล่ ฯลฯ ถือเป็นการเพิ่มขีดความสามารถ และช่วยผลักดันให้บริษัทมีการเติบโตมากขึ้น

ทั้งนี้อินแอนด์ไอ เปิดให้บริการมานาน 5 ปีมุ่งเน้นการให้บริการที่ดี และครบวงจรรวมถึงการให้บริการหลังการขายโดยทีมวิศวกรออกแบบ และช่างผู้เชี่ยวชาญด้านระบบปรับอากาศ ปัจจุบันมีลูกค้าทั้งกลุ่มธุรกิจเชิงพาณิชย์และที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมากทั้งในเขตจังหวัดปทุมธานีและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งการได้รับแต่งตั้งให้เป็นไดกิ้น โปรช็อปครั้งนี้เชื่อว่าจะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าเดิมที่ใช้บริการและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าใหม่ที่จะเข้ามามากขึ้นในอนาคต

ล่าสุดบริษัทยังจัดแคมเปญ"Daikin Summer Super Save ร้อนนี้!! สบาย...สบาย กับแอร์ไดกิ้น ปรับทุกอากาศให้เป็นความสุข" เมื่อซื้อเครื่องปรับอากาศไดกิ้น อินเวอร์เตอร์ R32 ทุกรุ่นกับตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ รุ่นอูรุซาระ 7 (Urusara 7),เอกิระ(Ekira) , สมาร์ท (Smart), ซุปเปอร์สไมล์ (Super Smile), สมาย พลัส (Smile Plus) และ สแมช ทู (Smash II) รับทันที โซฟาลม PICHONKUN 1ชุด มูลค่า 1,590 บาท พร้อมโปรโมชั่นพิเศษจากบัตรเครดิตชั้นนำผ่อน 0% นานสูงสุด 24 เดือน กับ KTC หรือ Cash Back สูงสุด 6% จาก SCB ดีจัง ตั้งแต่วันนี้ - 31 พฤษภาคมนี้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,259 วันที่ 7 - 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2560