ปณท.แจงข่าวร้องเรียน “ส่งจดหมายใบสมัครขอรับทุนช้า”

05 พ.ค. 2560 | 07:37 น.
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หลังจากทราบข่าวการร้องเรี ยนกรณีดังกล่าว ก็มิได้นิ่งนอนใจ มอบหมายเจ้าหน้าที่ในพื้นที่รั บผิดชอบให้ตรวจสอบข้อเท็จจริ งเป็นการด่วน ในเบื้องต้นขอเรียนชี้แจงว่า สิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ ตามที่ผู้ร้องเรียนอ้างถึง เป็น “ใบสมัครเพื่อขอรับทุนการศึ กษาของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี” โดยฝากส่งในประเภทไปรษณียภัณฑ์ ธรรมดา จากต้นทางเคาน์เตอร์ไปรษณีย์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี โดยไปรษณียภัณฑ์ชิ้นดังกล่าวส่ งถึงปลายทางที่ทำการไปรษณีย์ หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2560 และเจ้าหน้าที่ได้นำจ่ายในวันที่  2 พฤษภาคม 2560 สำหรับกรณีดังกล่าวพบว่ามี ความล่าช้าในเส้นทางไปรษณีย์จริ ง จึงขออภัยต่อความล่าช้าที่เกิ ดขึ้นมา ณ ที่นี้ ซึ่งหัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์ ในพื้นที่รับผิดชอบได้เข้าพบเพื่ อขออภัยและชี้แจงทำความเข้าใจกั บผู้ร้องเรียน พร้อมยุติเรื่องเป็นที่เรียบร้ อยแล้ว

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้มอบหมายให้หัวหน้าที่ ทำการไปรษณีย์จังหวัดอุ บลราชธานี ประสานงานไปยังมหาวิทยาลัยอุ บลราชธานี เกี่ยวกับการยื่นใบสมัครขอรับทุ นการศึกษาของบุตรชายผู้ร้องเรี ยนอีกครั้ง ซึ่งมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มีมติให้บุตรชายผู้ร้องเรียนยื่ นใบสมัครขอรับทุนการศึกษาได้ ภายในวันพรุ่งนี้ (5 พฤษภาคม 2560) เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณาทุ นการศึกษาของมหาวิทยาลัยต่อไป โดยไปรษณีย์ ไทยจะอำนวยความสะดวกในการพาบุ ตรชายผู้ร้องเรียนเดิ นทางไปมหาวิทยาลัยเพื่อยื่ นเอกสารขอรับทุนการศึกษาให้เป็ นที่เรียบร้อย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ไปรษณีย์ไทย ได้กำชับให้หน่วยงานทุกสังกั ดกำชับและควบคุมดูแลการให้บริ การและการปฏิบัติงานของเจ้าหน้ าที่ทุกคนให้เป็นตามระเบียบของ ไปรษณีย์ไทยอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดกรณีดังกล่าวอีก และขอขอบคุณผู้ร้องเรียนที่ช่ วยให้ข้อมูลการใช้บริการไปรษณี ย์เพื่อไปรษณีย์ไทยจะนำมาพั ฒนาปรับปรุงการปฏิบัติ งานและการให้บริการให้ได้ มาตรฐานมีความรัดกุม ป้องกันความผิดพลาดที่เกิดขึ้ นต่อไป

###