มูลนิธิเอสซีจีดันเด็กดีโชว์ไอเดียแกร่ง

04 พ.ค. 2560 | 03:33 น.
มูลนิธิเอสซีจี รวมพลคนร้อนวิชา ชวนน้องๆ ร่วมโชว์พลังทำความดีกับโครงการ “เยาวชน คนทำดี” ปี5 ชิงเงินสนับสนุนสูงสุดโครงการละหนึ่งแสนบาท

การปลูกจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมของเยาวชน ถือเป็นพันธกิจหนึ่งที่มูลนิธิเอสซีจีมุ่งมั่นดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ“เยาวชน คนทำดี” โดย มูลนิธิเอสซีจีซึ่งเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีหรือประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) รวมตัวกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป มาแสดงพลังในการคิดสร้างสรรค์โครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยนำความรู้ที่สอดคล้องกับวิชาหรือหลักสูตรที่กำลังศึกษาอยู่มาลงมือปฏิบัติจริง เพื่อแบ่งปันรอยยิ้ม เติมความสุขให้แก่ชุมชนและสังคม ซึ่งโครงการที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับงบประมาณสนับสนุนเพื่อนำไปดำเนินงานจริง ด้วยวงเงินสูงสุดโครงการละ100,000 บาท

"สุวิมล จิวาลักษณ์" กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี ผู้จัดทำโครงการฯ กล่าวว่า เชื่อมั่นในคุณค่าของคน คืออุดมการณ์ที่มูลนิธิเอสซีจียึดถือมาโดยตลอด มูลนิธิฯ จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากร ‘คน’ โดยเน้นที่เด็กและเยาวชน และมูลนิธิฯ ยังตระหนักเสมอว่าการปลูกจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคม ส่งเสริมความเป็นผู้มีจิตอาสาให้หยั่งรากลึกในใจคนรุ่นใหม่ เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยสร้างคนคุณภาพให้แก่สังคม เพราะสังคมต้องการทั้ง ‘คนเก่งและดี’ ซึ่งหมายถึงคนที่ไม่ได้เก่งในตำราเพียงอย่างเดียว แต่เป็นคนที่มีจิตสาธารณะควบคู่ไปด้วย เราจึงเชิญชวนนิสิตนักศึกษาให้นำความรู้ที่เรียนมาบวกกับพลังจิตอาสาไปทำประโยชน์เพื่อผู้อื่น เพราะในท้ายที่สุดแล้ว ความรู้ในห้องเรียนจะมีคุณค่ายิ่ง หากสิ่งนั้นสามารถนำมาประยุกต์เพื่อรับใช้สังคมได้

IMG_4535 น้องๆ เยาวชนที่สนใจ สามารถส่งโครงการเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ - 15 มิถุนายน 2560 โดยดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมดาวน์โหลดใบสมัครได้ทาง www.scgfoundation.org และเฟซบุ๊ก www.facebook.com/เยาวชนคนทำดี