“ทรัมป์”โทรศัพท์คุย“ประยุทธ์”  นายกฯตอบรับคำเชิญ เยือนสหรัฐอย่างเป็นทางการ

01 พ.ค. 2560 | 06:15 น.
นายกรัฐมนตรีไทยและประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยืนยันความสำคัญของความเป็นพันธมิตรอันยาวนาน และพร้อมร่วมกันเพิ่มพูนความร่วมมือในทุกมิติ

วานนี้ (30 เมษายน 2560) เวลา 21.30 น.  นายโดนัลด์ ทรัมป์  ประธานาธิบดีสหรัฐ ฯได้โทรศัพท์ถึงพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยพลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค  รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า นายกรัฐมนตรีกล่าวยินดีแก่ประธานาธิบดี ทรัมป์ ที่ได้รับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ คนที่ 45  และความสำเร็จในการบริหารประเทศในช่วง 100 วันที่ผ่านมา พร้อมขอบคุณประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ ที่แสดงความเสียใจต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

นายกรัฐมนตรียังชื่นชมความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างไทย-สหรัฐ ฯ ที่มีมายาวนานและเป็นไปด้วยดีตลอดระยะ 184  ปี และยืนยันว่าไทยพร้อมส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือไทยและสหรัฐ ฯ ให้เพิ่มมากขึ้นในทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านเศรษฐกิจ การค้าและความมั่นคง   และพร้อมสนับสนุนบทบาทอันสร้างสรรค์ของสหรัฐ ฯ ในการธำรงไว้ซึ่งสันติภาพและความมั่นคงในภูมิภาคนอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวขอบคุณประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ ที่แสดงความมั่นใจต่อรัฐบาลไทยและประเทศไทย พร้อมทั้งส่งความปรารถนาดีมายังประชาชนชาวไทยทุกคน

นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวขอบคุณและตอบรับคำเชิญเยือนสหรัฐ ฯ อย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ และได้เชิญประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ เยือนไทยในโอกาสที่สะดวก ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังแสดงความปรารถนาดีไปยังชาวอเมริกันทุกคนด้วยเช่นเดียวกัน