“สิทธิชัย” โต้กลับ “วิชัย” ยันไม่ได้ขวางปิดงบรร.ดาราเทวี

28 เม.ย. 2560 | 09:01 น.
“สิทธิชัย”โต้”หมอวิชัย” IFEC ยันไม่เคยขัดขวางการปิดงบบริษั ทกลุ่มโรงแรมดาราเทวี  เหตุที่ยังไม่ลาออก เพราะต้องป้องกันคนตุกติก-คิดไม่ซื่อ เข้ามาสร้างความเสียหาย ลั่นขยันปล่อยข่าว โยนบาปมั่วๆ เจอฟ้องกลับแน่

นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ กรรมการกลุ่มบริษัทโรงแรมดาราเทวี 4 บริษัท คือ บริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด , บริษัท เอ.พี.เค.ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด , บริษัท ดาราเทวี จำกัด และบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เทอมอล พาวเวอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น  ( IFEC )  เปิดเผยว่า  ไม่เคยขัดขวางการปิดงบบริษั ทกลุ่มรร.ดาราเทวี ตามที่นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธาน IFEC กล่าวหาว่าไม่สามารถปิดงบการเงินได้ เพราะตนยังไม่ลาออกจาก 4 บริษัทดังกล่าว  ซึ่งความจริง 4 บริษัทอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของนายวิชัย

“แม้ผมจะมีชื่อเป็นกรรมการบริ ษัทร่วมกับนายวิชัย แต่ผมไม่เคยเข้าไปในบริษัททั้งสี่ ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการบริหารบริษัท ซึ่งหากมีเอกสารที่ต้องลงนามร่วมกับนายวิชัย เมื่อผมได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ของบริษัท ผมก็ให้ความร่วมมื อลงนามในเอกสารให้ทุกครั้ง เช่นกรณีล่าสุ ดของโรงแรมดาราเทวี ที่มีปัญหาสวัสดิภาพของพนักงาน เมื่อได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่โรงแรม ผมก็ได้ลงนามให้ทันที แต่ทราบว่า นายวิชัยไม่ยอมลงนาม ซึ่งผมไม่ทราบว่าเพราะอะไร ทั้งที่เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่ องขวัญกำลังใจของพนักงาน”

นายสิทธิชัยกล่าวว่า  ถูกนายวิชัยกล่าวหาหลายครั้งว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้กลุ่มบริษัทโรงแรมดาราเทวีปิดงบการเงินประจำปี 2559 ไม่ได้  จึงต้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง  สำหรับสาเหตุที่ 4 บริษัทปิดงบการเงินไม่ได้ ตนได้มีหนังสือสอบถามไปที่ผู้ สอบบัญชีแล้ว ก็ได้รับการชี้แจงว่า เหตุที่ปิดบัญชีไม่ได้ เพราะมีการค้างส่งเอกสารที่ผู้ สอบบัญชี ดังนั้น เหตุที่ปิดงบการเงินไม่ได้ของ IFEC นั้น จึงมาจากนายวิชัยเอง

“ส่วนที่ผมยังไม่ลาออกจากกลุ่มบริษัทโรงแรมดาราเทวี 4 บริษัทนั้น เป็นเพราะว่า ทั้งสี่บริษัทถือเป็นทรัพย์สินที่ IFEC ใช้เงินเข้าลงทุนจำนวนมาก ผมจึงไม่ต้องการให้ใครบางคน ที่ทำตัวตุกติก คิดไม่ซื่อ แถมยังบริหารงานผิดพลาด แล้วโยนความผิดให้คนอื่นตลอด เข้ามาทำให้ทรัพย์สินของ IFEC เสียหายในขณะที่ไม่มีคณะกรรมการ IFEC ที่จะมาบริหาร แต่เมื่อมีคณะกรรมการ IFEC ครบและสามารถทำงานได้แล้ว ผมก็พร้อมที่จะให้คณะกรรมการปรั บเปลี่ยนกรรมการ 4 บริษัทด้วยความยินดี แต่สื่อมวลชนเองคงทราบว่า แม้จะมีคณะกรรมการ IFEC ครบ แต่ก็ไม่สามารถทำงาน ซึ่งปัญหามาจากใคร เชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้ และเมื่อผมชี้แจงครั้งนี้แล้ว หากยังมีการกล่าวหาผมในเรื่ องไม่จริงนี้อีก ผมจะใช้สิทธิทางกฎหมายทันที โดยไม่ต้องการออกมาชี้แจง”นายสิทธิชัยกล่าวในที่สุด