Living in a lavish life สร้างคุณค่าด้วยความสุข

30 เม.ย. 2560 | 00:00 น.
“คุณค่าของการทำงานคือคุณค่าของเรา เป็นความภาคภูมิใจ คุณแม่ของเจี๊ยบท่านเป็นผู้หญิงทำงาน เราเห็นท่านทำงานหนักตั้งแต่เล็กจนโต พอเจี๊ยบโตขึ้นก็รู้สึกว่าเราต้องเลี้ยงแม่ให้ได้ เลี้ยงตัวเองให้ได้ สิ่งที่ทำไม่เพียงสร้างรายได้ แต่ยังต้องสร้างความสุขให้กับเราและคนรอบข้างไปพร้อมๆ กันด้วย”

ริมฝีปากสีแดงสดและผมซอยสั้นอันเป็นเอกลักษณ์ ท่าทีทะมัดทะแมงมาพร้อมกับรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของดาราสาวชื่อดังที่ปัจจุบันเธอเป็นทั้ง ผู้จัดละครและนักธุรกิจ “เจี๊ยบ- โสภิตนภา ชุ่มภาณี” จุดเปลี่ยนชีวิตมาพร้อมกับโอกาสเมื่อ 14 ปีก่อน เส้นทางชีวิตที่กำลังโลดแล่นอยู่ในวงการพีอาร์ก้าวเข้าสู่การเป็นบุคคลสาธารณะเต็มรูปแบบ ในฐานะ “ดารา” และการทุ่มเทให้กับทุกบทบาทที่เธอได้รับ ทำให้ชื่อ “โสภิตนภา” เข้าไปครองใจประชาชนทั้งประเทศได้ในเวลาอันรวดเร็ว

[caption id="attachment_144568" align="aligncenter" width="335"] เจี๊ยบ- โสภิตนภา ชุ่มภาณี เจี๊ยบ- โสภิตนภา ชุ่มภาณี[/caption]

“ตอนเด็กๆ เราอ่านนิทาน เราฝันอยากเป็นเจ้าหญิง เป็นเจ้าชาย เหมือนกับนักแสดงทุกคนที่มีความฝันอยากแสดงบทนั้นบทนี้ แต่วันหนึ่งด้วยเวลาที่หมุนเดินไปทุกวันบทบาทที่เราได้รับอาจเปลี่ยนแปลงไป ชีวิตที่ต้องดำเนินต่อคือการปรับตัวให้กับบริบท ความต้องการ และความถนัดของตนเอง “การเป็นผู้จัดละคร” ทำให้เราพบว่านี่คืออาชีพที่เราชอบ เราสามารถเลือกจัดละครจากนิยายที่เราชอบอ่านมาตั้งแต่ยังเด็กๆได้ เราสามารถใส่รายละเอียดต่างๆ เข้าไปว่าเราอยากให้แต่ละตัวละครออกมาแบบไหน อยากให้คนดูแบบไหน ในเมื่อเราเป็นพระเอกนางเอกไม่ได้เราจะจัดทุกองค์ประกอบให้เต็มที่ และดื่มด่ำกับทุกอย่างที่เราคัดสรรมา แต่นั่นคือความฝัน เพราะความจริงสิ่งที่เราต้องเผชิญทุกวันคือ “ความเป็นธุรกิจ” เรามีทีมงาน มีคนมากมายเป็นกองทัพที่เราต้องดูแล และที่สำคัญคือเวลาที่เราต้องทุ่มเทให้กับงานที่เรารักก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ”

ความกระตือรือร้นในฐานะผู้จัดละครคนใหม่ของวงการ ทำให้คุณเจี๊ยบลงไปดูทุกรายละเอียดด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ถ่ายทำ และการเลือกซื้อเสื้อผ้าทุกชุดสำหรับนักแสดง แรงกดดันที่ต้องการพิสูจน์ตนเองว่าสามารถทำได้ และทำหน้าที่ผู้จัดละครได้อย่างดีเยี่ยมผสานกับความเป็น Perfectionist ทุกกระเบียดนิ้ว การรับหน้าที่ผู้จัดละคร พร้อมๆ กับการบริหารธุรกิจ และการเป็นนักแสดงไปพร้อมๆ กันทำให้เบื้องหน้าที่เต็มไปด้วยความสดใสและพลังที่ดูเหมือนจะไม่มีวันหมด แต่ภายในเต็มไปด้วยเครียดและความอ่อนล้าจากความกังวลว่าสิ่งที่ทำนั้นอาจดีไม่พอสมความตั้งใจ หลังจากที่ทุกคนในบ้านนอนหลับ ผู้หญิงคนนี้กลับไม่สามารถหลับตาลงได้ ความกังวลที่ไร้ทิศทางทำให้บ่อน้ำตาไหลรินออกมาเหมือนไม่มีวันหมด อาหารที่เคยทานอย่างเอร็ดอร่อยก็เปลี่ยนไป แม้แรงใจจะเต็มเปี่ยมแต่แรงกายกลับเหมือนลดลงไปทุกวัน จนร่างกายเริ่มส่งสัญญาณเตือนทั้งอาการอาเจียน กรดไหลย้อน ปวดศีรษะรุนแรง และเกิดอาการลิ้นแข็งเฉียบพลัน อาการป่วยเรื้อรังและต่อเนื่องยาวนานจนคุณหมอต้องแนะนำให้พักผ่อนเพื่อพักฟื้นร่างกายทั้งระบบ ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นให้ผู้หญิงเก่งคนนี้ค้นพบสิ่งใหม่ที่เปลี่ยนชีวิตของเธอให้กลับมาสดใสและเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

[caption id="attachment_144567" align="aligncenter" width="277"] เจี๊ยบ- โสภิตนภา ชุ่มภาณี เจี๊ยบ- โสภิตนภา ชุ่มภาณี[/caption]

“Lavish” หมายถึงชีวิตที่มีความสุข หรูหรา ฟู่ฟ่า และงดงาม คำนี้ผุดขึ้นมาหลังจากที่เจี๊ยบกลับมาดูแลตัวเองอย่างเต็มที่และได้พบกับสารสกัดจากธรรมชาติที่เข้ามาดูแลร่างกายของเราถึงระดับเซลล์ การเปลี่ยนแปลงที่ค่อยๆ เกิดขึ้นกับตัวเอง กรดไหลย้อนลดลง เริ่มมีแรง และลืมอาการนอนไม่หลับไปเลย ทำให้เรายิ่งเข้าไปศึกษาข้อมูลมากขึ้น ล้วงลึกถึงองค์ประกอบของสมุนไพร สรรพคุณต่างๆ รวมถึงการเข้าไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและดอกเตอร์ผู้ศึกษาด้านนี้เป็นการเฉพาะ ซึ่งการเริ่มผลิตสารสกัดในห้องแล็บเพื่อรับประทานในครอบครัวได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญให้เราได้เข้าสู่เส้นทางนักธุรกิจด้านอาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงามเป็นครั้งแรก”

“ถั่งเช่าหิมะ ถั่งเช่าสีทอง และเห็ดหัวลิง” สมุนไพรโบราณที่เราต่างรู้ถึงคุณประโยชน์เป็นอย่างดี การตระเวนตรวจสอบถั่งเช่าในทุกๆ แหล่งที่สามารถทำได้ทำให้คุณเจี๊ยบซึ่งกำลังรับบท “คุณพุดกรอง” ในละครยอดนิยมเรื่อง “น้ำเซาะทราย” ตัดสินใจเพาะเลี้ยงเห็ดถั่งเช่าขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้สารสกัดที่มีคุณภาพอุดมไปด้วย “สารอะดีโนซีน” สารอาหารที่พุ่งตรงสู่ระดับเซลล์ เพื่อให้เซลล์ต่างๆ สามารถดูดซึมและใช้ในกระบวนการต่างๆ ในร่างกายได้ทันที เมื่อผนวกกับ “Beta Glucan” สารอาหารมหัศจรรย์จากธรรมชาติ และ“ตะบองเพชรซอนยอนโชว” จากเกาหลี การเก็บเกี่ยวในช่วงเวลาที่เหมาะสม เกิดเป็นสารอาหารที่ทรงคุณค่า การันตีผลจากรางวัลโนเบลในปี 1990 ด้วยคุณสมบัติของการเป็นสารอาหารที่มีฤทธิ์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระมากกว่าวิตามิน C และ E ถึง 50 เท่า ผสานกับ “Purified + Ion Balance Water” และเทคโนโลยีล่าสุดการผลิตสารสกัดในรูปแบบ Pico Size สารสกัดทั้งหมดสามารถเหนี่ยวนำเป็น “อาหารในระดับเซลล์” ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“เราไม่ได้ตั้งใจทำสิ่งนี้มาเพื่อเป็นอาชีพ แต่เราต้องการสรรหาสิ่งที่มีคุณภาพที่สุดเพื่อให้เราสามารถดำรงชีวิตต่อไปได้อย่างมีความสุขจริงๆ”

จากสารสกัดที่ทำขึ้นมาเพื่อรับประทานเองในครอบครัว 100 – 200 ซอง การสัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในร่างกายของคนรอบข้างทำให้การผลิตเพิ่มขึ้นเป็นหลักพัน หลักหมื่น และวันนี้ “Lavish Beauty Drink” แม้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้เพียง 4 เดือนเศษ แต่ซองสีเขียวมินท์ ขนาด 20 ml นี้ได้เข้าไปครองใจผู้รักสุขภาพและความงามทั่วทั้งประเทศ

“ไม่ว่าเวลาจะเดินไปข้างหน้าอีกเท่าไหร่เจี๊ยบหยุดอายุตัวเองไว้ที่ 30 ปี เจี๊ยบจะไม่ยอมแก่ พร้อมทำงาน สนุกและตื่นเต้นกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เหมือนกับอยู่ใน Disneyland ไปตลอด เพราะการมีสุขภาพดี ความสดใส สดชื่นตั้งแต่ภายในไม่ใช่แค่เราเองที่ภาคภูมิใจ ครอบครัว สามีและลูกก็มีความสุขไปพร้อมๆ กับเรา ทุกวันนี้เจี๊ยบยังอ้อนสามีเหมือนกับคบกันใหม่ๆ ยังสนุกกับการได้ทำอาหารให้สามีและลูกทาน และสำคัญเรามีพลังในการสอนให้ลูกเรียนรู้ที่จะเข้าใจการตลาด การสร้างรายได้จากสิ่งที่เขาชอบ ได้ดูการเติบโตของทีมงานทุกๆ คนที่อยู่เคียงข้างเรา ได้เห็นคำขอบคุณจากลูกค้าที่ส่งเข้ามาผ่านหน้าจอเล็กๆ ในมือถือของเราในทุกๆ ชั่วโมง นี่แหล่ะคือสิ่งที่ทำให้เจี๊ยบรู้ว่า “การเริ่มต้นดูแลตัวเอง” มีคุณค่ามากแค่ไหน”

วันที่ 30 เมษายน นี้ คือการก้าวสู่เลขอายุที่ 41 อย่างเป็นทางการ แต่ไม่ว่าวันและเวลาจะหมุนเวียนไปแค่ไหน “ภาพ” ของคุณเจี๊ยบ โสภิตนภา ยังคงเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน นี่แหล่ะผู้สร้าง “Lavish life” จุดเริ่มต้นจากตนเองสู่ทุกคนอย่างแท้จริง “เจี๊ยบ- โสภิตนภา ชุ่มภาณี”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,257
วันที่ 30 เมษายน - 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560