ผู้บริหาร “นิวส์ เน็ตเวิร์ค” ยัน! เร่งสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้นทุกแพลทฟอร์ม

27 เม.ย. 2560 | 14:22 น.
ผู้บริหารบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น ยืนยัน ในที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 จะเร่งสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้นจากทุกแพลทฟอร์ม โดยกลุ่มวิทยุและนิวมีเดียร์เริ่มมีรายได้โดดเด่น ขณะที่ กรรรมการ 4 คน ที่หมดวาระได้รับเลือกจากผู้ถือหุ้นกลับมารับตำแหน่งเหมือนเดิม

การประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) คณะกรรมการบริษัทฯ นำโดย นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการ ได้แจ้งผู้ถือหุ้นรับทราบผลการดำเนินงานในปี 2559 รวมทั้งพิจารณาอนุมัติงบแสดงฐานะการเงิน งบกำไรขาดทุน และงบการเงินอื่น ๆ ประจำปี 2559 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2559 โดยงบการเงินของบริษัทมีผลขาดทุนจำนวน 1,507 ล้านบาท โดยเป็นผลขาดทุนจากการดำเนินงาน จำนวน 553 ล้านบาท ลดลงจากปี 2558 ที่มีผลขาดทุนสูงถึง 607 ล้านบาท และผลขาดทุนอันเนื่องมาจากต้องตั้งด้อยค่าใบอนุญาตทีวีดิจิตอลอีก 953 ล้านบาท  ทำให้ไม่สามารถจัดสรรกำไรเพื่อจ่ายเงินปันผลได้ เนื่องจากเงินปันผลจะต้องจ่ายจากผลกำไรเท่านั้น

ส่วนวาระพิจารณาแต่งตั้งกรรมการแทนกรรมการที่ต้องออกตามวาระ ปีนี้ 4 คน ประกอบด้วย นายมีชัย ฤชุพันธุ์, นายอภิวุฒิ ทองคำ, นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร และนางสาววทันยา วงษ์โอภาสี โดยผู้ถือหุ้นเสนอชื่อตนเองเข้ารับเลือกเป็นกรรมการแทน 2 คน ได้แก่ นายคมสัน เลิศฤทธิ์ศิริกุล และ นายศราวุธ ตุรงค์วัฒนา ผลการลงมติผู้ถือหุ้นลงคะแนนสูงสุด 4 อันดับแรกให้นายมีชัย ฤชุพันธุ์, นายอภิวุฒิ ทองคำ, นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร และนางสาววทันยา วงษ์โอภาสี กลับเข้ารับตำแหน่งกรรมการต่อไป สวนวาระอื่น ๆ ผู้ถือหุ้นรายย่อยเสนอที่ประชุมและขอให้ทำบันทึกการประชุมให้บริษัทฯใช้กระบวนการทางกฏหมายจัดการกับกลุ่มที่ออกใบปลิวโจมตีบริษัทฯ ให้ได้รับความเสียหาย โดยผู้บริหารของบริษัทฯยืนยันไม่คิดใช้ ทีวี วิทยุ หรือ สื่อที่มีอยู่ตอบโต้เปิดโปงเบื้องหลังกลุ่มที่ออกมาโจมตี

นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทนิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น กล่าวกับผู้ถือหุ้นยอมรับว่าบริษัทฯมีแผนเพิ่มทุนในช่วงเวลาที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในธุรกิจสื่อที่มีการแข่งขันรุนแรง ซึ่งจะต้องมีการปรับปรุงเงื่อนไขใหม่ทั้งหมด จากนั้นจะเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นเห็นชอบอีกครั้ง รวมทั้งจะเร่งแก้ไขปัญหาขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 3,000 ล้านบาทโดยเร็ว

ด้าน นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี กรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทนิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่าการเข้าเป็นพันธมิตรกับ CNN ทำให้การนำเสนอข่าวของสปริงนิวส์ได้รับความน่าเชื่อถือจากผู้ชมและสปอนเซอร์ ที่มีการตอบรับกลับมาดี และ CNN ยังเข้ามาช่วยฝึกการทำงานของพนักงานให้มีคุณภาพสูงระดับสากล โดยจุดยืนของสปริงนิวส์มุ่งเจาะกลุ่มคนดูในระดับกลางและสูง เพราะคู่แข่งน้อย เมื่อเทียบกับช่องที่เน้นระดับฐานราก และการที่บริษัทฯ มีแพลทฟอร์มการนำเสนอข่าวสารในหลายรูปแบบ ทั้ง ทีวี วิทยุ สิ่งพิมพ์ และนิวมีเดียร์ออนไลน์ จะช่วยเสริมกันในเรื่องข้อมูลข่าวที่แน่นขึ้นและช่วยลดต้นทุนธุรกิจได้อย่างดี ขณะนี้เห็นชัดเจนในกลุ่มออนไลน์และวิทยุที่จะสร้างรายได้เข้ามาอย่างรวดเร็ว line_20170427_204407